14 năm tù cho kẻ giết vợ

28/05/2014 15:15 GMT+7

(TNO) Do ghen tuông, Võ Thanh Tuấn (38 tuổi, quê Quảng Ngãi) nảy sinh ý định giết chết vợ rồi tự tử.

(TNO) Ngày 28.5, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên y án 14 năm tù đối với Võ Thanh Tuấn (38 tuổi, quê Quảng Ngãi) về tội "giết người".


Bị cáo Tuấn tại tòa - Ảnh: Lê Nga

Theo bản án sơ thẩm, Tuấn và chị Trương Thị Phương kết hôn năm 2009 và có với nhau hai con.

Cuối năm 2012, Tuấn đưa vợ con vào TP.HCM sinh sống. Cuộc sống mới ở TP.HCM không hạnh phúc do Tuấn nghi ngờ chị Phương có tình cảm với người đàn ông khác nên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Nhiều lần cãi vả với nhau khiến chị Phương buồn rầu, vì vậy chị bỏ đi phụ bán cơm và ngủ luôn tại quán.

Sáng 2.12.2012, Tuấn hẹn chị Phương đến quán cà phê để giải quyết mâu thuẫn. Sau đó, cả hai thuê phòng trọ trên đường 13, phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) để tiếp tục nói chuyện và để cho chị Phương gặp mặt con.

Sau khi thuê phòng, chị Phương lên phòng đó, Tuấn bỏ đi mua cháo cho đứa con nhỏ đang gửi cho bà nội trông coi.

Trên đường về, Tuấn nảy sinh ý định giết chết vợ rồi tự tử nên mua một con dao xếp, giấu vào túi quần. Khi đến nơi, Tuấn và chị Phương tiếp tục nói chuyện.

Trong lúc nói chuyện, Tuấn bất ngờ tung chân đá vào người chị Phương khiến chị té ngã. Lúc này, Tuấn lao đến đâm nhiều nhát vào người chị Phương và tự đâm vào người mình nhiều nhát để tự sát.

Thấy vậy, chị Phương mở cửa phòng tri hô thì người dân gần đó nghe tiếng kêu cứu nên chạy vào phòng giật con dao trong tay của Tuấn rồi đưa cả hai đi cấp cứu kịp thời.

Nhận định mức án mà tòa sơ thẩm tuyên là thỏa đáng nên tòa phúc thẩm tuyên y án.

Lê Nga

>> Đe dọa giết người, lãnh 18 tháng tù
>> Nỗi đau giết người tình đồng tính để được tự do
>> Tăng án kẻ giết người vì chỗ dựng xe
>> 3 nghi can giết người rồi đầu thú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.