Hàng ngàn hộ dân ở Nha Trang thiếu nước sạch

27/03/2012 15:10 GMT+7

(TNO) Ông Nguyễn Thanh Vân - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lương, TP.Nha Trang (Khánh Hòa) - cho biết người dân tại địa phương này đang thiếu nghiêm trọng nước sạch dùng cho sinh hoạt.

(TNO) Ông Nguyễn Thanh Vân - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lương, TP.Nha Trang (Khánh Hòa) - cho biết người dân tại địa phương này đang thiếu nghiêm trọng nước sạch dùng cho sinh hoạt.

Toàn xã Vĩnh Lương có 3.141 hộ dân, để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân thì mỗi ngày cần khoảng 2.000 m3 nước sạch. Tuy nhiên, hiện xã chỉ có một giếng nước sạch, có thể bơm dẫn nước về các tụ điểm công cộng để bà con lấy nước về dùng, nhưng mỗi ngày chỉ cung cấp được 240 m3.

Do không đủ nước sạch trong khi xã chưa có hệ thống nước máy nên nhiều hộ dân đã phải đi mua nước sạch về để nấu ăn hoặc phải dùng nước giếng bị ô nhiễm từ bãi rác Rù Rì và nhiễm mặn.

Xã Vĩnh Lương đã nhiều lần kiến nghị các ngành chức năng của tỉnh Khánh Hòa sớm đưa nước máy về phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân nơi đây nhưng chưa được đáp ứng.

Hàng ngàn hộ dân Vĩnh Lương sẽ còn khó khăn hơn khi mùa khô hạn đang đến gần, giếng nước sạch duy nhất của xã cũng gần khô đáy.


Những tụ điểm nước công cộng không đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của người dân xã Vĩnh Lương, nhất là vào mùa khô hạn


Người dân phải đi xa mua nước sạch về sử dụng

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

>> Bệnh tật vì uống nước nhiễm phèn
>> Lọc nước sông thành nước sạch
>> Tỷ lệ thất thoát nước sạch ở TP.HCM là 38,42%
>> Gần nhà máy nước mà không có nước sạch
>> Hơn 1.000 sinh viên thiếu nước sinh hoạt
>> Phố núi cạn nước sinh hoạt
>> Thiếu nước sản xuất và sinh hoạt
>> 75.000 hộ dân Q.7, Nhà Bè đã có nước máy
>> 50.000 người dân Quảng Nam thiếu nước sinh hoạt
>> 20 ngàn hộ dân Bình Định khát nước
>> Đà Lạt thiếu nước sinh hoạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.