Erling Haaland cán mốc 100 bàn thắng nhanh hơn cả Messi, Ronaldo và Mbappe

Minh Tân
Minh Tân
10/03/2021 07:40 GMT+7

Tiền đạo Erling Haaland đã đạt được tầm cao mới khi anh chỉ cần 146 trận để cán mốc 100 bàn thắng, nhanh hơn cả những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới .

Erling Haaland đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý khi ngôi sao người Na Uy liên tục xuất hiện trên các mặt báo nhờ phong độ sung mãn của mình. Cú đúp trong trận thua Bayern 2-4 hôm 6.3 vừa qua đã giúp cầu thủ 20 tuổi có các bàn thứ 99 và 100 trong sự nghiệp.

Erling Haaland và những pha bóng 'đáng sợ' trước khung thành đối phương

Ngôi sao của Dortmund đã khẳng định tài năng của mình khi lập cú đúp ngay tại thánh địa Allianz Arena của gã khổng lồ Bayern Munich chỉ trong vòng 10 phút. Ngoài ra, với cú đúp vào lưới Bayern, Haaland trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử Bundesliga ghi hai bàn chỉ trong 10 phút đầu tiên trên sân của "Hùm Xám" xứ Bavaria. Người gần nhất trước đó làm được điều này là cựu tiền đạo Đức Ronald Worm (Duisburg) năm 1977.
Không chỉ nâng tổng số bàn thắng trong sự nghiệp của mình lên con số 100, Erling Haaland còn khiến người hâm mộ ngạc nhiên bởi tốc độ ghi bàn khi chỉ cần 146 trận. Trong 100 bàn này, có 45 bàn Haaland ghi được trong màu áo Dortmund, 29 bàn cho RB Salzburg và 20 khi còn khoác áo đội bóng quê nhà Molde. 6 bàn thắng còn lại trong màu áo tuyển quốc gia Na Uy.

Những con số thống kê cột mốc ghi bàn thắng thứ 100

Twitter

Đạt được cột mốc lịch sử ghi 100 bàn thắng chỉ sau 146 trận chứng kiến cầu thủ trẻ người Na Uy xô đổ kỷ lục từng được nắm giữ bởi Kylian Mbappe, người đã ghi 100 bàn sau 180 trận. Chính tài năng và sự xuất sắc của mình, Haaland vẫn đang là mục tiêu theo đuổi của các CLB lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Haaland: "Thủ môn của Sevilla chơi ăn gian rồi còn hét vào mặt tôi"

Được kỳ vọng sẽ là những ngôi sao thế hệ tiếp theo của bóng đá, Kylian Mbappe và Erling Haaland đã đạt được cột mốc quan trọng này nhanh hơn cả những biểu tượng bóng đá như Lionel Messi, Zlatan Ibrahimovic và Cristiano Ronaldo. CR7 cần đến 301 trận để ghi được 100 bàn thắng. Trong khi đó, kỷ lục của Zlatan Ibrahimovic và Messi lần lượt là 245 và 210 trận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.