Những chàng trai tình nguyện nhập ngũ

19/02/2014 03:05 GMT+7

Ngày càng có nhiều bạn trẻ ở TP.HCM tình nguyện đăng ký nhập ngũ, hăng hái lên đường tham gia bảo vệ Tổ quốc.

Những chàng trai tình nguyện nhập ngũ
Hội trại tòng quân của Q.Tân Phú vào chiều qua 18.2 - Ảnh: Diệp Đức Minh

Từ chiều 18.2, thao trường huấn luyện của Ban Chỉ huy quân sự Q.9, Q.Tân Phú, Q.Gò vấp, H.Củ Chi... (TP.HCM) đông nghẹt người. Các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ và đông đảo quân nhân xuất ngũ cùng tề tựu giao lưu văn hóa, văn nghệ trong ngày hội tòng quân. Gương mặt mỗi người thể hiện sự hào hứng với trách nhiệm đóng góp công sức của mình trước nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

Dáng vẻ thư sinh của Nguyễn Lưu Hà, 24 tuổi, ở P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú khiến những người lần đầu tiên tiếp xúc không thể ngờ được Hà là một võ sĩ muay Thái thực thụ. Khi còn học THPT, với tinh thần đam mê thể thao, Hà đã tham gia tập luyện muay Thái tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, Q.Phú Nhuận. Nhờ có năng khiếu và sự quyết tâm, chỉ sau 3 tháng dày công tập luyện, Hà đoạt huy chương đồng toàn quốc năm 2010. Một năm sau, Hà tiếp tục đoạt huy chương bạc giải muay Thái toàn quốc hạng cân 60 kg. Khi đậu vào Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM. Thành tích học tập và thi đấu của Hà vẫn đảm bảo. Tấm huy chương vàng giải muay Thái - TP.HCM 2013 hạng cân 71 kg mà Hà đoạt được khiến mọi người thán phục.

Hà là một trong số những thanh niên đầu tiên tình nguyện đăng ký lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Mọi người càng thán phục hơn khi Hà là con một trong gia đình. Hà chia sẻ: “Mình thấy tính cách, thể lực của mình có thể phù hợp với môi trường quân đội và rất mong muốn được gắn bó lâu dài để góp một phần sức lực nhỏ bé vào việc bảo vệ Tổ quốc. Bố mình trước đây là công nhân quốc phòng, sau đó chuyển nghề cũng đang gắn bó với biển cả, vì thế mình rất thích được gia nhập hải quân, trực tiếp đến bảo vệ chủ quyền những vùng biển đảo xa xôi”.

 Những chàng trai tình nguyện nhập ngũ 1
Võ sĩ muay Thái Nguyễn Lưu Hà trước giờ lên đường nhập ngũ - Ảnh: Diệp Đức Minh

Lê Đăng Huy, 21 tuổi, ở khu phố 12, P.12, Q.Gò Vấp cũng là một trong số những thanh niên tình nguyện nhập ngũ đầu tiên. Huy đã tốt nghiệp Trường trung cấp Dược Hồng Đức (Q.Gò Vấp). Trong quá trình tham gia lực lượng dân quân thường trực ở phường, Huy đã không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những năm làm dân quân, dù phải ở tập trung thường xuyên, nhưng hễ có việc gì cần thiết, Huy đều xin phép cấp trên, tranh thủ 1 - 2 giờ đồng hồ về nhà phụ giúp bố mẹ buôn bán hàng hóa.

Nguyện vọng của Huy là được gắn bó lâu dài trong quân ngũ. “Nhập ngũ rồi mình sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu và không ngừng học hỏi để ngày càng xứng đáng hơn với trách nhiệm của một công dân”, Huy tâm tình khi tiếp xúc với chúng tôi.

Đã 3 năm qua, Phạm Kim Thành, 22 tuổi, ở khu phố 3, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú là một thành viên tích cực trong lực lượng dân quân thường trực của phường. Thành đã thể hiện được vai trò tiên phong khi tình nguyện đăng ký nhập ngũ. Bố Thành cũng không ngờ rằng có ngày đứa con trai duy nhất của mình được tiếp bước truyền thống gia đình. “Bố em rất vui khi biết em quyết định như thế vì bố em là cựu chiến binh”, Thành kể. Thành cũng bày tỏ quyết tâm được phục vụ lâu dài trong quân đội, “còn nếu không thì sau khi hoàn thành nghĩa vụ sẽ trở về phường tham gia lực lượng dân quân tự vệ”.

Trong không khí tươi vui, hăng hái của ngày hội tòng quân, chúng tôi cảm nhận được sự kiên định của các bạn trẻ trong việc thể hiện trách nhiệm của mình với Tổ quốc. Dường như tất cả các bạn đều đã xác định được con đường mình đang tiếp bước, biết việc gì cần làm và cần nỗ lực phấn đấu...

380 tân binh gia nhập Hải quân

Hôm nay 19.2, tại thao trường huấn luyện của Ban Chỉ huy quân sự Q.Gò Vấp, Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP.HCM tổ chức giao quân đợt 1 năm 2014. Thiếu tá Võ Văn Thọ, Trưởng ban Tuyên huấn Bộ Tư lệnh TP.HCM, cho biết có 2.050 thanh niên ở 12 quận, huyện của TP.HCM và 105 thanh niên ở các tỉnh Tây Ninh, Bình Thuận, Bình Dương lên đường nhập ngũ, trong đó có 113 đảng viên (chiếm 5,46% so với chỉ tiêu, tăng 1,32% so với đợt 1 năm 2013), 538 thanh niên tốt nghiệp ĐH, CĐ, TCCN (chiếm 26,24% so với chỉ tiêu, tăng 2,06% so với đợt 1 năm 2013), đặc biệt có 380 thanh niên tình nguyện gia nhập Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân (Bộ Quốc phòng). “Có một điểm rất đáng được ghi nhận là ngày càng có nhiều thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ, đến những vùng biển đảo xa xôi, tham gia bảo vệ Tổ quốc”, thiếu tá Thọ nói.

196 tân binh Quảng Ninh viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Sáng 17.2, các huyện, thị, TP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là Hạ Long, Móng Cái, Uông Bí, Quảng Yên, Ba Chẽ, Vân Đồn đã đồng loạt tổ chức lễ giao quân đợt 1 năm 2014. Đợt này, tỉnh Quảng Ninh có 850 tân binh là công dân ưu tú có đủ điều kiện sức khỏe, trình độ văn hóa và phẩm chất đạo đức, được hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp xét tuyển. Trong số này có đến 196 tân binh tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ.

240 thanh niên đã tham gia hội trại tòng quân năm 2014 với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” do Quận đoàn 3 (TP.HCM) tổ chức vào chiều 18.2, tại Nhà thiếu nhi TP.HCM. Theo đó, các chiến sĩ trẻ đã tham gia các hoạt động sinh hoạt tập thể với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc; tham gia các trò chơi dân gian, trò chơi vận động hết sức vui nhộn. Dịp này, 67 bạn trẻ ưu tú đã được kết nạp Đoàn trước khi lên đường nhập ngũ.

Mộc Lan - Lê Thanh

Đình Phú 

>> Hà Nội: Gần 700 tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ
>> Lan tỏa tinh thần Năm thanh niên tình nguyện
>> Năm thanh niên tình nguyện: Chuyện ở sân bay
>> Khởi động Năm thanh niên tình nguyện
>> Khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2014
>> Sinh viên tham gia Xuân tình nguyện 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.