Tin giáo dục

23/12/2008 22:16 GMT+7

* Sáng qua 23.12, tại Sở GD-ĐT TP.HCM đã diễn ra hội nghị giao ban TCCN năm 2008. Tới dự có Vụ trưởng Vụ Giáo dục chuyên nghiệp - Bộ GD-ĐT Hoàng Ngọc Vinh.

Ông Vinh cho biết tính đến thời điểm này cả nước có 276 trường TCCN, trong đó trường công lập là 203 và ngoài công lập là 73 trường, ngoài ra còn có trên 230 trường CĐ, ĐH, cơ sở có tham gia đào tạo TCCN, với tổng số 613.616 học sinh. Trong năm 2009, Bộ sẽ hoàn thành việc đánh giá chất lượng đào tạo TCCN các ngành Cơ khí, Công nghệ thông tin, Du lịch và Kế toán. (Mỹ Quyên)

* Ngày 20.12, trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) đã công bố quyết định thành lập khoa Văn hóa học - đào tạo ngành văn hóa học đầu tiên ở bậc ĐH, cao học và nghiên cứu sinh. Hiện có 86,6% đội ngũ nhân lực của khoa có trình độ từ thạc sĩ trở lên. Cũng nhân dịp này, nhà trường đã trao tặng danh hiệu Ngôi sao Văn hóa học 2008 cho 7 sinh viên, học viên của khoa. (Hà Ánh)

* Khóa học "Chuyên viên phát triển nhượng quyền thương mại" (Franchise Specialist) do Trung tâm Tin học và Quản lý MaIT (www.mait.vn) lần đầu tiên đào tạo khai giảng trong tháng 12.2008. Theo đó, các chuyên gia tham gia giảng dạy sẽ cung cấp cho người học những kiến thức về việc xây dựng và quản lý thương hiệu, về cách thức xây dựng và triển khai mô hình kinh doanh theo phương thức franchise, các kiến thức cực kỳ quan trọng về mặt pháp lý liên quan đến luật nhượng quyền thương mại tại Việt Nam, cách soạn thảo hợp đồng nhượng quyền, vấn đề sở hữu trí tuệ trong hoạt động franchise cùng các quy tắc liên quan. Thời gian học 1,5 tháng. (T.P)

* Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM được đào tạo cao học ngành Việt Nam học. Đối tượng học là người nước ngoài và người Việt Nam đã tốt nghiệp ĐH ngành Việt Nam học hoặc các ngành khoa học xã hội và nhân văn khác hay một số ngành khoa học tự nhiên. Khóa học này dự kiến bắt đầu từ tháng 5.2009. Thông tin chi tiết liên hệ Phòng sau đại học và quản lý khoa học hoặc Văn phòng khoa Việt Nam học tại 12 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM, ĐT: 3.8225009. (Thúy Huỳnh)

lSở GD-ĐT Đà Nẵng vừa tổ chức hội nghị tuyển sinh ĐH-CĐ-TCCN. Để nâng cao chất lượng tuyển sinh năm 2009, ngành GD-ĐT Đà Nẵng ngay từ đầu năm học đã đề ra nhiều giải pháp, như: triển khai sớm những chủ trương của Bộ GD-ĐT về tuyển sinh, tổ chức tập huấn cho cán bộ làm công tác tuyển sinh của các trường, tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo học sinh đăng ký dự thi đều được dự thi đúng nguyện vọng, năng khiếu, năng lực học tập. (Diệu Hiền)

* Trường ĐH Hoa Sen được Bộ GD-ĐT cho phép tuyển sinh 450 chỉ tiêu đào tạo liên thông từ CĐ lên ĐH năm 2009 trong cả nước các ngành: công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, kế toán và tiếng Anh (chuyên ngành tiếng Anh thương mại) vào khóa thi ngày 21.2.2009. Thời gian học 1,5 năm. Nhận hồ sơ đến hết ngày 16.1.2009. Trước đó, ĐH Hoa Sen đã trao bằng tốt nghiệp cho 1.208 SV các hệ. Theo khảo sát của nhà trường, hệ ĐH 100% SV có việc làm, hệ CĐ đạt 93,38% SV và hệ kỹ thuật viên là 86,46%, có trên 70% cử nhân ĐH các chương trình quốc tế có mức lương khởi điểm trên 6 triệu đồng/tháng. (T.Nhi - Hà Ánh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.