Fabio Cannavaro lý giải vì sao Messi xứng đáng đoạt Quả bóng vàng hơn Donnarumma và Jorginho

Giang Lao
Giang Lao
18/07/2021 16:24 GMT+7

Cựu danh thủ Ý, Fabio Cannavaro đánh giá, hai ngôi sao của tuyển Ý hiện nay là thủ môn Gigio Donnarumma và tiền vệ Jorginho không thể cạnh tranh với Lionel Messi ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2021.

Fabio Cannavaro, hiện 47 tuổi, vừa có cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Tuttosport, ông cho rằng: “Messi là cầu thủ số 1 tuyệt đối hiện nay. Cậu ấy còn là nhân vật chính ở kỳ Copa America quá tuyệt vời. Vì vậy, theo tôi không ai xứng đáng hơn Messi đoạt Quả bóng vàng năm nay”.
Cũng theo Fabio Cannavaro - người từng đoạt Quả bóng vàng năm 2006 và là Cầu thủ xuất sắc nhất cùng năm của FIFA, đến nay vẫn là hậu vệ đầu tiên và duy nhất sở hữu 2 danh hiệu này, cho biết thêm: “Với tôi, Donnarumma hiện là thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá Ý và là một nhà vô địch thực thụ. Trước EURO, tôi rất ngạc nhiên khi có người đánh giá cậu ấy chỉ là một thủ môn trung bình. Hoàn toàn không phải như vậy, theo tôi Donnarumma là thủ môn hàng đầu thế giới trong 10 đến 15 năm tới”.
Thủ môn Donnarumma (vừa gia nhập PSG từ AC Milan theo diện miễn phí) cũng là cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020 cùng ngôi vô địch với tuyển Ý, tương tự là tiền vệ Jorginho có ngôi vô địch Champions League với CLB Chelsea, đều được xem là các đối thủ cạnh tranh với Messi ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng cuối năm nay.

Vì sao Donnarumma giá chỉ 0 đồng và PSG có bản hợp đồng hời nhất lịch sử!

Trong khi đó, Fabio Cannavaro cũng nói về người đồng đội cũ, trung vệ Giorgio Chiellini: “Tôi rất hạnh phúc khi thấy cậu ấy nâng cúp vô địch EURO. Năm 2006, Chiellini đã ngồi trên khán đài chứng kiến chúng tôi vô địch World Cup. Chúng tôi cũng từng thi đấu cùng nhau, nên luôn có sự tôn trọng lẫn nhau”.

Qua Fabio Cannavaro, báo chí Ý cũng cho rằng 2 ngôi sao Donnarumma và Jorginho khó lòng cạnh tranh với Messi ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2021

Tuttosport

Cựu danh thủ Fabio Cannavaro và Chiellini từng cùng khoác áo Juventus mùa 2005 - 2006, nhưng sau mùa này đội bóng thành Turin dù vô địch Serie A đã bị đánh rớt hạng Serie B vì vụ bê bối dàn xếp tỷ số Calciopoli. Sau khi trở về cùng ngôi vô địch World Cup 2006, Fabio Cannavaro chia tay Juventus để chuyển sang Real Madrid ở giải La Liga.
Ngoài ra, Fabio Cannavaro cũng từng thi đấu tại CLB Parma cùng cựu tiền đạo Enrico Chiesa, bố của cầu thủ Federico Chiesa chơi rực sáng ở EURO 2020 vừa giúp tuyển Ý vô địch. Theo Fabio Cannavaro: “Federico Chiesa thi đấu rất giống bố của mình về mặt kỹ thuật, nhưng cậu ấy mạnh mẽ hơn về mặt tinh thần và cũng nhanh hơn. Do đó, chắc chắn Federico Chiesa sẽ giỏi hơn bố của mình rất nhiều”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.