‘Gã khổng lồ’ Real Madrid đối mặt một mùa hè không mua sắm

Giang Lao
Giang Lao
15/07/2021 18:26 GMT+7

Cho đến nay Real Madrid gần như im bật trên thị trường chuyển nhượng , động thái gần nhất là chiêu mộ miễn phí hậu vệ David Alaba, gia hạn hợp đồng với Nacho Fernandez và chia tay công thần Sergio Ramos.

Trước mùa giải La Liga mới, Real Madrid cũng thay đổi nhà cầm quân khi HLV Zidane đột ngột ra đi cuối mùa giải trước, và nhường chỗ cho HLV kỳ cựu Carlo Ancelotti trở lại thay thế.
Ngoài những biến động này, thượng tầng của Real Madrid gần đây cũng bấn loạn khi ông chủ tịch Florentino Perez bị tờ báo El Confidencial công kích dữ dội và liên tục tiết lộ những đoạn băng ghi âm phỏng vấn trước đây. Trong đó đã tố cáo nhà tài phiệt này ngoài mặt thân thiết và gần gũi, nhưng thực chất đã từng chửi mắng rất thậm tệ nhiều cựu cầu thủ và HLV nổi tiếng của CLB.

5 ngôi sao có thể 'làm mưa làm gió' trên thị trường chuyển nhượng sau Euro 2020

Nạn nhân mới nhất là siêu sao Cristiano Ronaldo được cho đã bị ông Florentino Perez gọi là “tên ngu ngốc” và “gã bệnh hoạn”, còn HLV Mourinho là “gã không bình thường”, cũng như cả 2 không bao giờ nghe theo lời của người đại diện là “siêu cò” Jorge Mendes.
Ông Florentino Perez cũng được cho đã gọi một cựu HLV Real Madrid khác là ông Vicente del Bosque “không biết huấn luyện” để cho Luis Figo và Fernando Hierro hoàn toàn kiểm soát đội bóng.
Những đoạn băng ghi âm này được tờ El Confidencial tiết lộ là sau cuộc phỏng vấn năm 2012, còn các đoạn băng trước vào năm 2006 thì ông Florentino Perez đã gọi cựu thủ môn Iker Casillas và tiền đạo tên tuổi Raul Gonzalez là “những kẻ lừa đảo” và “ích kỷ”.

HLV kỳ cựu Carlo Ancelotti (trái) chắc chắn sẽ phải sử dụng những cầu thủ hiện có ở Real Madrid

AFP

Sự việc này cũng được ông Florentino Perez qua thông báo trên trang web CLB Real Madrid với giải thích, đây là một âm mưu hạ bệ uy tín của ông, cũng như muốn hủy hoại việc thành lập tổ chức giải European Super League mà ông là chủ tịch và sáng lập. Qua đó, đang tiến hành các biện pháp pháp lý kiện lại tờ El Confidencial cũng như nhà báo Jose Antonio Abellan, người đã cung cấp các đoạn băng ghi âm được cho là có mục đích xấu và sai sự thật.
Giữa lúc đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng vừa thông báo tình hình tài chính của CLB cũng không mấy sáng sủa, khi doanh thu mùa giải 2020 - 2021 do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 đã khiến họ thất thu khoảng 300 triệu euro. Số dư trong tài khoản của CLB (tính đến ngày 30.6) cũng chỉ còn khoảng 122,1 triệu euro, thấp hơn một chút so với mức 125,3 triệu euro cùng thời điểm này năm ngoái. Real Madrid cũng đang vay tiền ngân hàng để nâng cấp sân Bernabeu, khiến giá trị tài sản ròng của CLB chỉ còn khoảng 534 triệu euro. 

Chủ tịch Real Madrid, ông Florentino Perez đang đối mặt việc bị bôi nhọ uy tín vì tiết lộ những đoạn băng ghi âm trong quá khứ

AFP

Tuy nhiên, do không chi tiêu mua sắm cầu thủ từ các kỳ chuyển nhượng gần đây, giữa lúc cũng bán hoặc cho mượn nhiều cầu thủ có thu phí và giảm quỹ lương đáng để, đã giúp Real Madrid là đội bóng lớn gần như duy nhất ít bị ảnh hưởng từ đại dịch khiến gây thua lỗ nghiêm trọng. Theo đó, sau khi cân đối các khoản tài chính thu chi, lợi nhuận sau thuế của Real Madrid mùa 2020 - 2021 được báo cáo dương 874.000 euro so với mùa trước là 313.000 euro.
Thế nhưng, bất kể như vậy mùa hè này Real Madrid cũng sẽ không mua sắm cầu thủ, vẫn tiếp tục thắt lưng buộc bụng, cũng như sẽ bán thêm các cầu thủ trả lương cao như Gareth Bale, Isco, thậm chí cả trung vệ Raphael Varane nếu được giá. 

Các cầu thủ Real Madrid đã trở lại tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới

AFP

Theo tờ Marca, Real Madrid chỉ có thể mua sắm trở lại từ mùa hè 2022 với hai ngôi sao mà họ theo đuổi lâu nay là Kylian Mbappe và Erling Haaland.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.