Gareth Bale trở thành một cầu thủ mới hoàn toàn tại Real Madrid nhờ đâu?

Giang Lao
Giang Lao
19/08/2021 16:13 GMT+7

HLV Ancelotti chắc chắn giữ Gareth Bale trong danh sách thi đấu của Real Madrid ở mùa giải La Liga hiện nay, cũng như đang kết hợp với Eden Hazard và Karim Benzema thành bộ ba trên hàng tấn công.

Sự thay đổi này đem đến nhiều bất ngờ, bởi sau khi Gareth Bale trở lại Real Madrid từ một mùa cho mượn ở Tottenham, ai cũng nghĩ đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sẽ tiếp tục tìm mọi cách để ngôi sao Xứ Wales này ra đi trước một năm cuối hợp đồng kết thúc.

Bí quyết giúp Bale sung sức tại Real Madrid của Ancelotti, khác hẳn thời Zidane

Trước mùa giải mới, khả năng này rất dễ xảy ra vì Gareth Bale thậm chí còn không được Real Madrid bố trí số áo chính thức, và phải mặc tạm số áo 50 trong các trận tập huấn, trong khi trước đây anh từng là công thần và sở hữu áo số 11 nhưng nay đã bị cầu thủ Marco Asensio đang mặc.
Tuy nhiên, mọi sự đã thay đổi hoàn toàn nhờ thái độ rất cầu thị của Gareth Bale, khi anh không còn sự so đo hay tách biệt, lãnh cảm và luôn khó chịu như thời gian dưới thời HLV Zidane, thay vào đó là một sự chăm chỉ tập luyện, hòa đồng và chấp nhận mọi quyết định của CLB, cũng như vui vẻ mặc áo số mới 18 ở mùa này.
Những thay đổi này theo tờ Marca đánh giá, bắt nguồn từ giai đoạn Gareth Bale trở về Tottenham và tập luyện dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho đã dần có sự thay đổi. Ngôi sao này cũng đã có những yêu cầu với vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha như nên giảm khối lượng tập của anh trước mỗi trận đấu. Nhờ đó, đã có sự hiệu quả là 16 bàn thắng ghi cho Spurs đa số ở giai đoạn lượt về giải Ngoại hạng Anh mùa trước.

Sơ đồ hoạt động của Gareth Bale trong trận Real Madrid thắng Alaves 4-1 ở vòng 1 giải La Liga

Marca

Điều này đem lại sự phấn khích cho Gareth Bale tin rằng mình dù ở độ tuổi 32, nhưng nếu tập luyện đúng cách vẫn còn khả năng thi đấu đỉnh cao, qua đó cũng giúp anh chơi khởi sắc ở EURO 2020 trong màu áo tuyển Xứ Wales. Nhưng quan trọng hơn hết chính là sự thay đổi về thái độ của Gareth Bale, khi anh trở nên tích cực hơn và tốt nhất theo hướng có thể, theo các nhân viên ở trung tâm tập huấn Valdebebas (Real Madrid) kể cho tờ Marca biết.
HLV Ancelotti vì thế cũng rất hài lòng với sự chăm chỉ của Gareth Bale, thậm chí từ một cầu thủ rất ít nói, nay ngôi sao kỳ cựu người Xứ Wales này còn là trung tâm của những cuộc pha trò với các đồng đội tại Real Madrid. Nhà cầm quân người Ý cũng áp dụng một chính sách tập luyện riêng cho Gareth Bale, tạo khoảng trống thời gian cho cầu thủ này hồi phục và hiện giúp anh đang đạt phong độ ổn định ngay trước mùa giải mới.
Những gì Gareth Bale thể hiện ở trận Real Madrid thắng Alaves 4-1 khi kết hợp hoàn hảo cùng Hazard và Benzema giúp HLV Ancelotti không thể hài lòng hơn, nhưng vẫn yêu cầu anh cần hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn.

Gareth Bale đã thay đổi hoàn toàn khi trở lại Real Madrid sau một mùa cho mượn ở Tottenham

AFP

Trong 2 mùa giải ở nhiệm kỳ đầu dẫn dắt Real Madrid, HLV Ancelotti từng giúp Gareth Bale chơi cực kỳ ấn tượng ghi 22 bàn sau 44 trận mùa 2013 - 2014 và 17 bàn trong 48 trận mùa 2014 - 2015, và có tổng cộng 31 pha kiến tạo thành bàn. Mùa này, với sự trở lại và tập trung vào thi đấu, nhà cầm quân người Ý đang kỳ vọng ngôi sao Xứ Wales sẽ tạo điểm nhấn một lần nữa trong sự nghiệp tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong năm cuối hợp đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.