Ghi 2 bàn nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, McTominay trở thành ‘Scholes và Keane mới’

Giang Lao
Giang Lao
21/12/2020 10:34 GMT+7

Cựu danh thủ của Manchester United (M.U), Gary Neville ca ngợi tiền vệ McTominay ghi dấu ấn với 2 bàn nhanh nhất lịch sử trong 3 phút đầu trận đội nhà thắng Leeds 6-2 rạng sáng 21.12.

Gary Neville bình luận trên kênh Sky Sports: “Hai bàn thắng nhanh như chớp của McTominay, bằng phong cách như thể cậu ta đã biến thành Paul Scholes và Roy Keane (những tiền vệ lừng danh của M.U trước đây) khi đột ngột tiến lên phía trước và lập công bằng những cú chạm bóng hoàn hảo”.
Trước trận M.U gặp Leeds, McTominay trải qua 10 trận không ghi bàn cho “Quỷ đỏ”, khi chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và chỉ lo hỗ trợ hàng thủ, thu hồi bóng ít khi tiến lên phía trước vòng cấm địa đối phương.
Vì vậy, việc McTominay đột ngột dâng cao và ghi đến 2 bàn chỉ trong vòng 3 phút đầu trận gặp Leeds khiến các đàn anh của mình vô cùng bất ngờ.

Con trai Paul Scholes rất “hổ báo”, đá giải hạng…9 và tái hiện siêu phẩm vào lưới Barcelona

Gary Neville nói: “Tôi không biết đây có có phải là ý đồ chiến thuật, hay McTominay tự mình dâng cao khi nhận thấy cơ hội được tạo ra. Nhưng cách cậu ta di chuyển nhanh như vậy, trước khi có các cú chạm bóng tuyệt hảo để ghi bàn thật sự gây ấn tượng”.
Cũng theo Gary Neville: “Tôi nghĩ M.U sẽ chơi phòng ngự phản công và chuyển trạng thái tấn công nhanh nhất có thể, nhưng các tiền vệ đã sớm nắm giữ tình thế ở khu vực giữa sân và tạo ra 2 bàn thắng nhanh như chớp của McTominay coi như đã kết liễu trận đấu ngay từ phút thứ 3”.

McTominay ghi bàn mở tỷ số cho M.U bằng cú sút cực mạnh từ sát vòng 16m50 ngay đầu trận

Reuters

Trong 2 bàn thắng của McTominay ghi, bàn mở tỷ số do công Bruno Fernandes kiến tạo, còn bàn thứ 2 do Martial kiến tạo đều sau các tình huống cầu thủ này băng lên từ tuyến sau gây bất ngờ cho các hậu vệ Leeds. 

Trong chiến thắng nhanh gọn của M.U, tiền vệ Bruno Fernandes đóng vai trò quan trọng với các pha kiến tạo và cũng ghi 2 bàn

Reuters

Với đà tiến của M.U hiện nay tại Ngoại hạng Anh (vươn lên hạng 3 với 26 điểm) sau chuỗi 7 trận bất bại gần đây gồm thắng 6, hòa 1 và vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay, theo Gary Neville: “HLV Solskjaer đã tạo ra đội hình thích hợp để có thể tạo nhiều điều tích cực cho M.U ở mùa này. McTominay vẫn đang tiến bộ không ngừng. Cậu ấy cùng Fred và Bruno Fernandes, hoặc sau đó là Pogba, Matic và Donny van de Beek trở thành lực lượng hỗ trợ nhau xoay vòng mà không giảm sức mạnh ở tuyến giữa. Điều này cho thấy có thể đặt nhiều hy vọng ở M.U trong những trận cầu lớn để đua tranh ngôi vô địch”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.