Ba sinh viên “tập” làm giám đốc

21/12/2006 09:58 GMT+7

Tình cờ đọc được thông tin cuộc thi trên Tạp chí Marketing Việt Nam, ba bạn trẻ Phong, Tuyết và Việt lớp Quản trị kinh doanh (chương trình UBI - Bỉ, liên kết đào tạo tại ĐH Hoa Sen) đã nhanh chóng lập thành một đội tham gia dự cuộc thi.

Sau bài viết thuyết phục ở vòng sơ khảo tháng, UBI cùng với CHAMP (gồm 5 thành viên đến từ khoa Quản trị Trường ĐH Quốc tế thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM) đã lọt vào vòng bán kết.

Mặc dù chỉ ba người, không phải dân kinh tế, nhưng bằng những kiến thức nền được trang bị kỹ lưỡng, kinh nghiệm phong phú từ thực tế, cùng với sự năng động, tự tin, thông minh và sáng tạo, nhóm UBI đã vượt qua CHAMP giành tấm vé vào vòng chung kết - sẽ diễn ra vào đầu năm sau.

Tại vòng bán kết, từ đề tài chung “Tiếp thị mùa Trung thu”, ý tưởng tổ chức một lễ hội hoành tráng có tên gọi “Trung thu ngàn xưa vẫy gọi” nhằm hướng mọi người về một tết Trung thu cổ truyền ngay trong thời hiện đại, UBI đã giới thiệu tới người tiêu dùng những dòng sản phẩm mới như sản phẩm chăm sóc sức khỏe (cho người già, bệnh tiểu đường, trẻ em, ăn kiêng... ), sản phẩm có ý nghĩa khác nhau (báo hiếu, thâm giao, biết ơn... ), sản phẩm dành cho người sành ăn, khách nước ngoài, đặc biệt là khẳng định thương hiệu qua mùa Trung thu mà kéo dài suốt năm với tất cả các sản phẩm khác.

Tuy nhiên, có lẽ cái để "thu phục" được các thành phần ban giám khảo khó tính - vốn là những chuyên gia hàng đầu đến từ nhiều doanh nghiệp như Kinh Đô, Nam Phan, Thái Tuấn... chính là dự án có sự đánh giá mức độ rủi ro khá sát với thực tế.

Theo các bạn, để có một ê kíp làm việc hiệu quả như vậy thì nguyên tắc quan trọng trong hoạt động chính là sự tin tưởng vào khả năng của mỗi người, nhưng không bao giờ thỏa hiệp trước một ý kiến chưa có tính thuyết phục bởi những luận điểm rõ ràng.

Nếu Tuyết trải mình qua nhiều công việc khác nhau để kiếm tìm cái gọi là “tính thực tế” trong chuyên ngành, từ bán hàng, tiếp thị, PR, phục vụ, tổ chức các sự kiện, tham gia vào dự án... thì đọc sách, lướt web và xem phim là con đường khác của Phong và Việt, dù cho ngôn ngữ là tiếng Việt, tiếng Anh hay tiếng Hoa.

Thêm một điểm chung giữa các thành viên chính là thú vui xem phim. Xem phim để thu gom kinh nghiệm thực tế, nhất là để hiểu hơn về con người trước khi muốn làm điều gì để phát triển tốt hơn nội lực con người.

Như vậy, bên cạnh sách vở thì những hoạt động khác dù nhỏ bé nhưng có mục đích rõ ràng thì cũng chính là cơ hội ngàn vàng để phát triển hơn nữa bản thân, để biến thời gian của mình thành những kinh nghiệm thực tế cần thiết cho công việc ngay sau khi rời ghế nhà trường.

"Tập làm giám đốc Marketing" là cuộc thi do Tạp chí Marketing Việt Nam tổ chức từ tháng 4/2006 đến tháng 1/2007 nhằm tạo ra một sân chơi cho các sinh viên yêu thích lĩnh vực marketing trong cả nước. Thông qua những tình huống marketing đã và đang diễn ra trên thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây, người chơi với cương vị là một giám đốc marketing sẽ có cơ hội thể hiện mình trước những nhà tuyển dụng, chuyên viên...

Đây thực sự là một cầu nối giữa thực tiễn và lý thuyết, sinh viên và doanh nghiệp. Thông tin thêm về cuộc thi có tại website: www.margroup.org".

Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.