Chúng ta đã vượt qua "vấn nạn" Thái Lan

28/12/2008 23:22 GMT+7

Tối hôm Việt Nam thắng Singapore 1-0 trong trận bán kết lượt về AFF Cup, trong máy điện thoại di động của tôi có một dòng tin nhắn từ anh Nguyễn Chiến Thắng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa: U.21 Báo Thanh Niên đã làm nên điều kỳ diệu. Bấm vào đây để nghe đọc bài

Thoạt đầu, tôi bị bất ngờ khi nghe nhắc lại chuyện này. Té ra anh Thắng muốn nói đến chuyện Quang Hải (đang khoác áo đội Khánh Hòa) - người ghi bàn duy nhất vào lưới Singapore - là tuyển thủ U.21 Báo Thanh Niên, được phát hiện từ mùa giải U.21-2007 trên sân Khánh Hòa. Và nay, Quang Hải đã làm nên kỳ tích trên sân Singapore, đưa Việt Nam vào chung kết.

Cả Công Vinh và Tấn Tài, hai cầu thủ chuyền bóng cho Quang Hải cũng được phát hiện từ giải U.21 Báo Thanh Niên.

Vũ Phong và Công Vinh - ghi 2 bàn vào lưới Thái Lan trong trận chung kết lượt đi - cũng được phát hiện từ lò U.21 Báo Thanh Niên.

Và Công Vinh, người trưởng thành từ U.21 Báo Thanh Niên, tiếp tục tỏa sáng với cú đánh đầu tuyệt đẹp vào những giây cuối cùng của trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình giúp VN gỡ hòa 1-1 và đoạt AFF Cup với chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Thái Lan, trong niềm hạnh phúc đến tột cùng của hàng vạn người hâm mộ có mặt trên sân Mỹ Đình, và hàng triệu triệu khán giả truyền hình cả nước.

Tôi nhớ mùa giải 2006, trong trận giao hữu giữa U.21 Báo Thanh Niên với U.21 Thái Lan tại Đà Nẵng, đã có mặt hai tuyển thủ Thái Lan là Apisit và Nataporn, nay cũng có mặt trong đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup lần này.

Và tối nay, trận lượt về AFF Cup lại dậy lên một tinh thần Việt Nam, tinh thần U.21 xanh, sạch đẹp cùng với tỷ số 1-1. Và nói như HLV Weigang, chúng ta đã vượt qua được “vấn nạn” Thái Lan, một nước có một nền bóng đá mạnh nhất Đông Nam Á.

Xin cảm ơn trước hết là HLV Calisto, người đã kiên nhẫn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đến danh hiệu vô địch AFF Cup đầu tiên. Xin cảm ơn những tuyển thủ Công Vinh, Quang Hải, Vũ Phong, Phước Tứ, Tấn Tài, Quang Cường, Đoàn Việt Cường, Dương Hồng Sơn, Phạm Thành Lương, Nguyễn Minh Châu, Huỳnh Quang Thanh… mà tôi với tư cách là trưởng giải U.21 từng được bắt tay họ trong các sân thi đấu trong nước, trong mùa mưa bão ở Đà Nẵng, dưới những cơn mưa tầm tã ở sân Quy Nhơn, cũng như trên nhiều sân cỏ khác ở các tỉnh thành từ Bắc vào Nam…

Nguyễn Công Khế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.