Globe Soccer Award 2020: Cristiano Ronaldo áp đảo trước giờ G

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
25/12/2020 13:23 GMT+7

Cristiano Ronaldo đang dẫn đầu ở hai hạng mục quan trọng sau giai đoạn bầu chọn công khai cuối cùng của Globe Soccer Awards 2020: danh hiệu Cầu thủ của năm, và Giải Cầu thủ của thế kỷ.

Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào đêm trao giải tại Dubai lúc 21 giờ 30 ngày 27.12, và truyền hình trực tiếp với bình luận tiếng Việt duy nhất trên hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy.

 

Globe Soccer Award là giải thưởng do Hiệp hội các CLB bóng đá châu Âu (ECA), Hiệp hội các nhà những nhà quản lý cầu thủ châu Âu (EFAA) phối hợp cùng LĐBĐ châu Âu và LĐBĐ châu Á tổ chức. Globe Soccer Awards tôn vinh các nhân vật bóng đá xuất sắc nhất trong năm, bao gồm từ cầu thủ, HLV, trọng tài… Giải thưởng, được tổ chức với sự phối hợp của Hội đồng Thể thao Dubai và Hội nghị Thể thao Quốc tế Dubai, diễn ra tại Khách sạn Armani ở Burj Khalifa, ngay sau Hội nghị Thể thao. 


Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu bản quyền lễ trao giải bóng đá thế giới uy tín cuối cùng trong năm này, tiếp nối sau FIFA The Best 2020 vừa qua. Các nhà tổ chức đã thông báo vào hôm thứ Ba rằng hơn 13 triệu người hâm mộ đã tham gia vào vòng bình chọn cuối cùng, nâng tổng số lên 21 triệu. Ronaldo đã nhận được 42% phiếu bầu cho Cầu thủ của năm, còn Lewandowski đang theo sát và đứng thứ hai với 38% số phiếu. Messi đứng thứ ba với 20% phiếu còn lại. 

 

Ronaldo áp đảo hạng mục cầu thủ của năm với 42% phiếu bầu

Năm nay, giải thưởng 'Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ' với những ứng viên Mohamed Salah, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Robert Lewandowski đang nhận nhiều sự quan tâm. Ở hạng mục "Câu lạc bộ xuất sắc nhất thế kỷ", khá bất ngờ khi tượng đài bóng đá Ai Cập - Al Ahly vượt mặt Bayern Munich và Barcelona để đua tranh gắt gao cùng Real Madrid (32% số phiếu so với 36%). Phiếu bầu của người hâm mộ đóng góp 40% vào quyết định chung, 60% còn lại thuộc về ban giám khảo.
Dù được tổ chức đến nay đã tròn một thập kỷ, nhưng với sự 'mập mờ' và tương đối cảm tính trong cách thức bầu chọn, trao giải; đây vẫn luôn là lễ trao giải gây tranh cãi bậc nhất làng túc cầu đương đại. Từ năm 2010 đến nay, Cristiano Ronaldo có tới 6 lần thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm, với 4 chiến thắng liên tiếp từ 2016 tới nay; còn Lionel Messi chỉ thắng đúng 1 lần. 

Franck Ribery một lần thắng giải năm 2013, năm mà Cristiano Ronaldo đã có màn lật kèo ngoạn mục ở cuộc đua Quả bóng vàng sau khi FIFA gia hạn thời gian bình chọn. Năm 2012, người được vinh danh là Radamel Falcao, một 'gà cưng' khác của Jorge Mendes. Ở hạng mục trọng điểm còn lại là Người đại diện xuất sắc nhất năm, Jorge Mendes thống trị với 9/10 lần được xướng tên. Ngoại lệ duy nhất thuộc về Mino Raiola năm 2016. 


Vậy nên giới truyền thông cho rằng, dù Robert Lewandowski đã thể hiện vô cùng xuất sắc và thắng The Best 2020 đầy thuyết phục, sẽ không ai ngạc nhiên nếu Cristiano Ronaldo là người được vinh danh tại lễ trao giải sắp tới.


Một trong những điểm cộng của Globe Soccer so với hai lễ trao giải lớn The Best và Ballon d'Or là những hạng mục 'không đụng hàng' trước giờ ít được chú ý. Tiêu biểu như Người đại diện xuất sắc nhất, Trọng tài xuất sắc nhất, Chủ tịch của năm hay giải "Sự nghiệp cầu thủ" dành cho những ngôi sao vừa giải nghệ trong năm.

 

Top 4 đề cử ở hạng mục HLV của thế kỷ - Pep Guardiola đang chiếm ưu thế

Trọng tài người Ý Nicolo Rizzoli từng rất cảm kích khi được vinh danh năm 2014. "Ngoại trừ giải thưởng từ Liên đoàn bóng đá Ý, tôi chưa từng nghĩ sẽ có ngày những trọng tài cũng có một giải thưởng riêng như thế này. Tôi luôn nghĩ những người thầm lặng đứng sau mọi thứ mới là người tuyệt vời nhất. Rất cảm ơn Globe Soccer Award."

 

Lễ trao giải FIFA The Best 2020 vừa qua và Globe Soccer Awards 2020 sắp tới đây là 2 giải thưởng được phát sóng duy nhất trên hệ thống Truyền hình FPT tại Việt Nam. Với mong muốn mang đến cho người hâm mộ thể thao nói chung và khách hàng của mình nói riêng 1 thế giới thể thao đa dạng, Truyền hình FPT còn là đơn vị sở hữu bản quyền nhiều giải thể thao hấp dẫn hàng đầu, bao gồm: Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Ý Serie A, Giải bóng rổ vô địch châu Âu - Euroleague, cũng như toàn bộ giải đấu thuộc hệ thống của Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC trong 4 năm liên tiếp từ năm 2021 - 2024.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.