Tài xế không bị phạt suốt... 62 năm

14/03/2012 14:02 GMT+7

(TNO) Cụ bà Hazel Souma (80 tuổi, ở Nam Phi) được cấp bằng lái xe cách đây... 62 năm và chưa hề bị phạt do vi phạm luật lệ giao thông.

(TNO) Một người lái ô tô 80 tuổi người Nam Phi đã được vinh danh là “tấm gương thực sự” ở một trong những quốc gia tai tiếng vì tai nạn giao thông, theo đài BBC.

>> Xe bus dài nhất thế giới
>> Xe đạp đi trên... nước
>> 5 tuổi, lái xe đi tìm mẹ

Bà Hazel Souma, ở thành phố Cape Town, được cấp bằng lái xe cách đây 62 năm và chưa hề bị phạt do vi phạm luật lệ giao thông. Bà cho biết mình luôn lái xe cẩn thận và cố gắng tuân thủ luật lệ giao thông.

Đích thân Bộ trưởng Giao thông vận tải Sibusiso Ndebele đã trao bằng khen cho bà Souma vào ngày 13.3.


Bà Hazel Souma nhận bằng khen - Ảnh: EWN

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Ndebele khẳng định: “Thành tích lái xe không tì vết và tấm gương thực sự của bà Souma là bằng chứng cho thấy chúng ta có thể chấm dứt những tai nạn thương tâm trên đường phố”.

Hiện tại ở Nam Phi, hơn 40 người thiệt mạng mỗi ngày do tai nạn giao thông, điều mà ông Ndebele cho rằng “không thể xem là điều bình thường”.

Quan chức này kêu gọi trừng phạt mạnh tay hơn đối với những người vi phạm luật giao thông. Ông hoan nghênh việc phạt tù 20 năm đối với một tài xế xe buýt tông chết 10 trẻ em gần đây ở nước này.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.