Haaland và tuyển Na Uy muốn ‘biểu tình’ chống chủ nhà World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/03/2021 20:54 GMT+7

Tài năng trẻ Erling Haaland và một số tuyển thủ Na Uy khác đang chuẩn bị một cử chỉ đặc biệt để ủng hộ những người lao động nhập cư ở Qatar ở lượt trận đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu tuần này.

Động thái trên được xác nhận bởi HLV Staale Solbakken của tuyển Na Uy. Đội tuyển vùng Scandinavia sẽ đấu với Gibraltar tại Marbella (Tây Ban Nha) thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu diễn ra lúc 2 giờ 45 rạng sáng mai (25.3, giờ VN). Thông tin trên đã làm dấy lên một cuộc tranh luận ngày càng tăng xung quanh các tranh cãi hướng về chủ nhà World Cup 2022Qatar.

HLV Staale Solbakken của tuyển Na Uy xác nhận một số tuyển thủ sẽ có động thái phản ứng Qatar

AFP

Theo AFP, đội bóng của HLV Solbakken dự định sử dụng trận gặp Gibraltar như một cơ hội để bày tỏ phản ứng chống lại việc đối xử với lao động nhập cư tại Qatar. "Chúng tôi muốn có một hành động để bày tỏ một cách cụ thể vấn đề (của Qatar). Đó là việc gây áp lực để FIFA phải có hành động thiết thực hơn, thậm chí cứng rắn hơn với các nhà chức trách ở Qatar, để đưa ra những yêu cầu khắt khe thực sự”, HLV Solbakken nói trong một cuộc họp báo mà không tiết lộ chi tiết về kế hoạch các một số tuyển thủ Na Uy sẽ làm.
Martin Odegaard, người vừa được thăng chức đội trưởng tuyển Na Uy, cho biết anh cảm thấy toàn đội muốn đưa ra tuyên bố phản ứng với Qatar. "Rất nhiều cầu thủ quan tâm đến điều này, và muốn làm điều gì đó để cố gắng và cống hiến mang lại những điều tốt đẹp", tiền đạo đang được Arsenal mượn từ Real Madrid, nói với các phóng viên.

Chủ nhà Qatar vẫn đối mặt với những rắc rối

AFP

Trước đó, một số CLB của Na Uy cũng đã lên tiếng kêu gọi tẩy chay World Cup 2022 sau khi tờ The Guardian của Anh tiết lộ rằng hơn 6.500 công nhân nhập cư đã chết ở Qatar kể từ khi quyền đăng cai World Cup 2022 được trao cho quốc gia Trung Đông. Liên đoàn Bóng đá Na Uy dự kiến sẽ tranh luận về vấn đề này tại một đại hội đặc biệt vào tháng 6. Theo một cuộc thăm dò được công bố hôm 22.3 trên báo Verdens Gang, 55% người Na Uy cho rằng đất nước của họ nên tẩy chay World Cup 2022, trong khi 20% phản đối việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.