Hai 'đại gia' La Liga, Real Madrid và Barcelona đối mặt một tuần biến động lớn

Giang Lao
Giang Lao
24/05/2021 16:42 GMT+7

Giải La Liga hạ màn với ngôi vô địch thuộc về Atletico Madrid, khiến hai 'đại gia' Real Madrid và Barcelona không thể ngồi yên trước thế thống trị bị phá vỡ, phải có nhiều thay đổi lớn cho mùa tới.

Dù dự định thay đổi chưa hẳn giống nhau, nhưng hiện cả Real MadridBarcelona đều cùng phải đối mặt một tình thế và cần sớm xác định, đó là vị trí của nhà cầm quân. Sau đó mới là các ý định tăng cường lực lượng.

Những cuộc lật đổ ngoạn mục ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu

Real Madrid được cho là rất muốn giữ lại HLV Zidane, trừ khi chiến lược gia người Pháp không muốn (có tin muốn đến Juventus) thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mới xúc tiến mời HLV Massimiliano Allegri - ứng viên số 1 đã được lựa chọn.
Mặc dù vậy, đa số cầu thủ chủ chốt Real Madrid và cả ông chủ tịch Florentino Perez đều muốn HLV Zidane ở lại, bất kể vừa trải qua mùa giải trắng tay lần đầu tiên sau 11 năm. Nhưng sẽ tùy thuộc vào dự án mới mà ban lãnh đạo CLB này đưa ra có thuyết phục được vị chiến lược gia người Pháp đồng ý để tiếp tục hay không.
Trong khi đó, ban lãnh đạo Barcelona nửa muốn giữ HLV Koeman nửa muốn không vì hai lẽ. Đầu tiên là nhà cầm quân người Hà Lan đã có mùa giải chuyển giao không đến nỗi tệ với chức vô địch Cúp nhà Vua, thành tích mà cả siêu sao Lionel Messi cũng phải thừa nhận là đã tạo bước ngoặt lớn cho đội bóng xứ Catalan sau 2 năm trắng tay.

Tương lai của HLV Koeman (phải) đang rất bấp bênh ở Barcelona

AFP

Còn HLV Zidane chờ kế hoạch mới của Real Madrid có thuyết phục mình hay không

AFP

Thế nhưng, lẽ còn lại là việc bị loại sớm ở Champions League (vòng 1/8) và đánh mất một cách khó hiểu cơ hội vô địch La Liga ở đoạn cuối mùa giải, khiến ban lãnh đạo Barcelona phải suy tính lại việc có giữ HLV Koeman hay không dù hợp đồng vẫn còn 1 mùa nữa.
Theo tờ Marca, tương lai của cả HLV Zidane và Koeman đều được ban lãnh đạo Real Madrid và Barcelona bàn bạc chốt lại nội trong tuần này, trước khi tiến hành các bước tiếp theo như nếu phải tìm HLV mới, và xúc tiến quá trình nâng cấp đội hình cũng như bán đi các cầu thủ dư thừa. 

Real Madrid có thể chia tay trung vệ thủ quân Sergio Ramos

AFP

Với Real Madrid, trong tuần này hậu vệ David Alaba sẽ cập bến sau khi hoàn tất mọi đàm phán, ở chiều ngược lại nhiều ngôi sao cho mượn quay về như Gareth Bale, Dani Ceballos, Luka Jovic cùng Isco, Marcelo, Lucas Vazquez cùng cặp trung vệ Sergio Ramos và Raphael Varane… đều trong tình trạng cho ra đi hay chuyển nhượng.
Còn với Barcelona, tờ Marca cho biết, trước mắt 2 cầu thủ Eric Garcia và Sergio Aguero đã chính thức cập bến sân Nou Camp chỉ còn chờ ngày ra mắt. Nhưng 2 cầu thủ còn lại là Memphis Depay và Georginio Wijnaldum (đã xác định chia tay các CLB cũ lần lượt là Lyon và Liverpool) có đến hay không lại tùy thuộc HLV Koeman có ở lại hay không.

Eric Garcia và Sergio Aguero sẽ là 2 tân binh mới của Barcelona

AFP

Bên cạnh đó, trong tuần này Barcelona cũng cần xác định rõ ràng việc giữ chân siêu sao Lionel Messi, trước khi cầu thủ này trở về tập trung đội tuyển Argentina thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ và Copa America.
Vì lẽ đó, báo chí Tây Ban Nha cho biết, trong tuần này sẽ có những quyết định lớn với Real Madrid và Barcelona, hứa hẹn sẽ có không ít biến động xảy ra từ vị trí HLV đến cả lực lượng đội bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.