Hậu vệ Man City nhận cú hích giải thưởng trước thềm chung kết Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/05/2021 12:17 GMT+7

Hậu vệ Ruben Dias của Man City đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2020 - 2021 của Hiệp hội phóng viên bóng đá Anh (FWA).

Tuyển thủ 24 tuổi người Bồ Đào Nha có chiến thắng dễ dàng trong cuộc bình chọn trước tiền đạo Harry Kane của Tottenham và đồng đội tại Man City, tiền vệ kiến thiết Kevin De Bruyne. Dias đã có một mùa giải đầu tiên xuất sắc tại sân Etihad kể từ khi ký hợp đồng với giá khoảng 65 triệu bảng từ Benfica vào tháng 9 năm ngoái.
Được xem là trung vệ đắt giá nhất lịch sử CLB Man City, Dias đã chứng minh mình đáng “đồng tiền bát gạo” khi giúp đội quân của HLV Pep Guardiola vô địch Cúp Liên đoàn Anh, giành lại ngôi vương Ngoại hạng Anh và lọt vào trận chung kết Champions League, nơi họ sẽ đối đầu với Chelsea tại Porto (Bồ Đào Nha) diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng 30.5 (giờ VN).

Sự có mặt của Dias (trái) chính là yếu tố giúp Man City hướng đến thành công mùa này

AFP

"Đó là một đặc ân to lớn. Rõ ràng là tôi không thể làm được nếu không có sự thành công của cả đội. Tôi nghĩ rằng tôi nhận được giải thưởng này là một ví dụ điển hình về sức mạnh tập thể mà chúng tôi đã làm được, cách chúng tôi xây dựng trận đấu của mình. Nó phản ánh tất cả những gì chúng tôi có trên sân, cách chúng tôi thể hiện và tinh thần trong đội và với những cầu thủ hiện có", Dias nói trong một cuộc phỏng vấn với FWA.
Ngoài Dias, 9 cầu thủ của Man City cũng đã nhận được phiếu bầu từ các nhà báo chuyên viết bóng đá với hơn 50% trong tổng số phiếu bầu. Dias chỉ là cầu thủ thứ 3 giành được giải thưởng FWA trong mùa giải đầu tiên của bóng đá Anh. Hậu vệ cuối cùng nhận được danh hiệu này là Steve Nicol của Liverpool, 32 năm trước.

Man City đang nhắm đến cú ăn ba mùa này

AFP

Chủ tịch FWA, Carrie Brown, cho biết: "Ruben Dias là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội nhà báo bóng đá của chúng tôi, vì khả năng chỉ huy hàng thủ của anh ấy trong và ngoài sân cỏ cũng như nguồn cảm hứng mà anh ấy truyền cho đồng đội từ tinh thần thi đấu của mình”.
Cuối tuần này, Man City sẽ có màn ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh đầy ý nghĩa trên sân nhà Etihad trong trận gặp Everton ở vòng đấu cuối mùa 2020 - 2021 khi một lượng khán giả được phép vào sân. Đó sẽ là cú hích tinh thần rất lớn cho Man City trước cơ hội lần đầu tiên lên ngôi Champions League trong lịch sử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.