HLV Ancelotti sẽ làm một cuộc cách mạng lịch sử ở Real Madrid?

Giang Lao
Giang Lao
03/06/2021 14:19 GMT+7

Trong ngày ra mắt chính thức Real Madrid rạng sáng 3.6 (giờ VN), HLV Ancelotti đã mở nhiều hy vọng cho số cầu thủ từng bị gạt ra rìa dưới thời HLV Zidane, và gây sốc với khả năng Cristiano Ronaldo trở lại.

Tuy nhiên, theo nhận xét của tờ Marca, thì HLV Ancelotti trông nói thì dễ, nhưng thực chất đang đặt yêu cầu cuối cùng để những Gareth Bale, Marcelo, Eden Hazard và Isco cần chứng tỏ khát vọng thì mới có thể trụ lại Real Madrid.
Trong khi đó, HLV Ancelotti cũng bất ngờ nói về Cristiano Ronaldo sau nhiều tin đồn siêu sao này sẽ trở lại Real Madrid nhưng dưới thời HLV Zidane đã bị khước từ, nay trong triều đại của mình liệu sẽ có xảy ra cuộc tái hợp?
Theo đó, vị chiến lược gia lão luyện người Ý không giấu giếm khát vọng có sự phục vụ tiếp của Cristiano Ronaldo, khi cho rằng: “Mọi người nói cậu ấy đã đi xuống. Đúng, Cristiano Ronaldo hiện đã chậm lại, cậu ấy là mẫu cầu thủ ghi 50 bàn mỗi mùa, nhưng nay chỉ còn 30 bàn mỗi mùa.
Tôi có nhiều tình cảm với Cristiano Ronaldo. Nhưng lúc này không thể nói gì thêm, vì cậu ấy đang là cầu thủ của Juventus, vẫn còn hợp đồng (đến tháng 6.2022). Khác với mọi người, tôi nghĩ Cristiano Ronaldo hiện vẫn thi đấu cực tốt, ghi bàn đều đặn. Đó là mẫu cầu thủ mà bất cứ đội bóng nào cũng cần có”.

HLV Ancelotti (trái) trong ngày ra mắt trở lại dẫn dắt Real Madrid

AFP

Trong khi đó, theo báo chí Tây Ban Nha, sau khi tiếp quản Real Madrid từ người trợ lý cũ HLV Zidane, HLV Ancelotti sắp tới sẽ thực hiện nhiều quyết định để cắt giảm đội hình trước khi hướng tới mục tiêu mua sắm thêm (nhắm tới Mbappe hoặc Erling Haaland).
Thành phần của Real Madrid hiện có tới 33 cầu thủ ở đội 1 bao gồm nhiều cầu thủ trở lại sau mùa bóng cho mượn, vì vậy để tinh gọn đội hình theo ý mình HLV Ancelotti bắt buộc phải thực hiện nhiều quyết định với số cầu thủ từng dư thừa như Gareth Bale, Marcelo, Eden Hazard và Isco, xem ai sẽ được giữ lại và ra đi. Bên cạnh đó, tương lai của các cầu thủ Brahim Diaz, Take Kubo, Martin Odegaard, Borja Mayoral hay Dani Ceballos cũng cần xác định.

Ở nhiệm kỳ trước, HLV Ancelotti từng giúp Real Madrid vô địch Champions League lần thứ 10

AFP

Theo nhà báo Paco Gonzalez bình luận trên chương trình “El Partidazo” của kênh Cadena Cope: “HLV Ancelotti đứng trước hai khả năng, một là làm cuộc cách mạng lịch sử ở Real Madrid (thanh lọc đội hình, chuyển nhượng nhiều cầu thủ và lấy chi phí mua sắm). Hoặc là sẽ không có gì, phải sử dụng phần lớn số cầu thủ hiện nay, cũng như trọng dụng lại những ngôi sao bị thất sủng như Gareth Bale và Eden Hazard đưa họ trở lại đẳng cấp của mình”.
Cũng theo Paco Gonzalez đánh giá: “Khả năng HLV Ancelotti làm cuộc cách mạng rất khó, vì Real Madrid khó bán được cầu thủ do nhiều CLB cũng không có tiền mua. Do đó, sắp tới sẽ có nhiều thử thách cho nhà cầm quân này khi tái thiết đội bóng chủ sân Bernabeu”.
Ở một diễn biến khác, HLV Ancelotti cũng bất ngờ để ngỏ khả năng thuyết phục và giữ lại trung vệ kỳ cựu Sergio Ramos (sắp hết hạn hợp đồng ngày 30.6 tới), nhưng cũng cho rằng nếu ngôi sao này ra đi thì Real Madrid vẫn không ảnh hưởng gì bởi bất cứ ai cũng có thể được thay thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.