HLV Ancelotti ví David Alaba là cầu thủ 3 trong 1 của Real Madrid

Giang Lao
Giang Lao
17/07/2021 21:16 GMT+7

Chiến lược gia người Ý, HLV Carlo Ancelotti vừa đưa ra thông điệp đầu tiên về lực lượng của Real Madrid trước mùa giải mới La Liga khởi tranh ngày 13.8 tới, trong đó đặc biệt nhấn mạnh về ngôi sao David Alaba.

Cho đến nay, David Alaba gần như sẽ là cầu thủ tân binh duy nhất của Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, vì khả năng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mua sắm thêm rất thấp. Trong khi lại đang ưu tiên cần bán thêm một số cầu thủ dư thừa nữa.
Dù nhiều khả năng chỉ có mỗi David Alaba, nhưng HLV Ancelotti hết sức tự tin cho rằng ngôi sao 29 tuổi người Áo sẽ là cầu thủ 3 trong 1 rất chất lượng của Real Madrid, vì khả năng chơi cực tốt ở cả 3 vị trí khác nhau trên sân. Qua đó, giúp ông rộng đường tính toán các giải pháp về mặt chiến thuật.
Trả lời phỏng vấn mới đây trên kênh Real Madrid TV, HLV Ancelotti cho biết: “David Alaba là cầu thủ toàn năng nhất mà chúng tôi đang có, cậu ấy rất chất lượng và cực kỳ thông minh về mặt chiến thuật, nhất là ở khía cạnh phòng ngự. Trước đây, khi ở Bayern Munich (mùa 2016 - 2017) tôi chọn cậu ấy chơi trung vệ, nhưng ở tuyển Áo, David Alaba cũng thường thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và ngoài ra còn là vị trí hậu vệ trái sở trường. Do đó, tôi hoàn toàn thoải mái khi chỉ có David Alaba nhưng đáp ứng tới 3 nhu cầu khác nhau trong thi đấu”.
Cuối mùa giải trước, David Alaba không gia hạn hợp đồng với Bayern Munich sau 12 mùa bóng thi đấu ở sân Allianz Arena đoạt đến 10 chức vô địch Bundesliga và 2 danh hiệu Champions League. Trước EURO 2020, sau nhiều tin đồn sẽ đến các CLB Anh, ngôi sao này đã quyết định chọn gia nhập Real Madrid theo diện tự do và ký hợp đồng dài hạn đến tháng 6.2026, nhận lương 12 triệu euro/năm.

David Alaba (trái) thi đấu hoàn hảo ở 3 vị trí khác nhau trên sân giúp HLV Ancelotti dù chỉ có 1 tân binh, nhưng có nhiều phương án chiến thuật cho Real Madrid

AFP

Sự có mặt của David Alaba khiến sự ra đi của công thần Sergio Ramos cũng như sắp tới là Raphael Varane không gây nhiều khó khăn cho Real Madrid ở hàng thủ, vì HLV Ancelotti có thể đưa ngôi sao này chơi cặp hoàn hảo với trung vệ đang lên Eder Militao. Chưa kể, Real còn có Nacho và Alvaro Odriozola dự phòng.

Hậu vệ Hakimi giá 1.600 tỉ đồng của PSG mắc Covid-19 ngay sau trận ra mắt

Theo tờ Marca, trong trường hợp cần sự thay thế cho Casemiro ở trung tâm hàng tiền vệ, HLV Ancelotti hoàn toàn có thể đưa David Alaba lên thế chỗ mà không phải lo lắng về chất lượng. Tính đến nay, theo thống kê của trang Transfermarkt, David Alaba thi đấu ở vị trí hậu vệ trái sở trường khoảng 247 trận, nhưng ở vị trí tiền vệ cũng hơn 100 trận, và khoảng 116 trận ở vị trí trung vệ.
Sự đa năng của David Alaba phần nào được cả thế giới biết đến tại EURO 2020, khi HLV Franco Foda của tuyển Áo đã dễ dàng sử dụng ngôi sao này ở các vị trí khác nhau trên sân ở các trận đấu mà vẫn đảm bảo chất lượng, trước khi chỉ chịu thua tuyển Ý 1-2 ở vòng 1/8 trong hiệp phụ.

HLV Ancelotti chưa tiết lộ sẽ sử dụng David Alaba ở vị trí nào, nhưng tin đây là bổ sung tuyệt vời của Real Madrid

AFP

Tuy nhiên, gần đây David Alaba cho biết mình muốn thi đấu ở hàng tiền vệ nhiều hơn, đó là lý do anh từ chối sang Man CityPSG để đến Real Madrid. Do đó, sắp tới HLV Ancelotti sẽ phải xem xét khả năng chọn ngôi sao này nên chơi ở vị trí trung vệ hay tiền vệ, vì vị trí hậu vệ trái Real Madrid đang có đến 2 cầu thủ Marcelo và Ferland Mendy cạnh tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.