Ý kiến của một du khách nước ngoài về du lịch Việt Nam

09/12/2004 08:29 GMT+7

Vừa qua Thanhnien Online nhận được phản ảnh của một du khách nước ngoài về du lịch của Việt nam. Chúng tôi trích đăng ý kiến của khách hàng này với bản dịch kèm theo và mong rằng ngành du lịch cần nghiêm túc xem xét.

Du lich Vietnam in general is very terrible. A lot of Vietnamese web sites tried to promote tours in Vietnam – Vietnam is romantic, beautiful – the truth is very different.

I had spent three weeks in Vietnam from Hanoi to Saigon. Most of the hotels are terrible, dirty, and very bad service. I stay in Novotel Dalat for two nights (please keep in mind this is a 4 stars hotel), and I lost my Rolex watch while I slept in the room. I am very sure this is an inside job. The local town people told me that this is not a first time this kind of incident happened... Thanh Nien Newpapers form Dalat is also cover up these story.

Have Mrs. Vo thi Thang knew about these incidents. We US tourist will not visit Dalat until this problem is fix. I hope she still have a warm heart like the day she walk over the Ben Hai river after the Paris Agreements.

If she is not care about these incident and I will email directly to Prime minister Phan van Khai to see how he handle this matter. The US embassy already knew about this incident, but we wait to see how the VN goverment handle it...

Best regards,
joe Wakefield

Du lịch Việt Nam nói chung là rất tệ hại. Đã có rất nhiều trang web Việt Nam khi quảng cáo về các tour du lịch luôn giới thiệu Việt Nam là 1 địa chỉ lãng mạn, xinh đẹp, nhưng thực tế thì hoàn toàn khác.

Tôi đã ở VN 3 tuần, đi từ Hà Nội đến Sài Gòn. Hầu hết các khách sạn đều thật tệ hại, dơ bẩn và dịch vụ rất tồi. Tôi đã ở Novotel Dalat 2 đêm (đây là khách sạn được cho là đạt tiêu chuẩn 4 sao), và trong thời gian này tôi đã mất chiếc đồng hồ Rolex ngay lúc tôi đang ngủ trong phòng. Tôi chắc chắn chuyện này xảy ra trong khách sạn. Những người địa phương nói rằng đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự việc tương tự... Báo Thanh Niên tại Đà Lạt đã từng phản ánh chuyện này.

Bà Võ Thị Thắng có biết những việc này không? Chúng tôi, những du khách Mỹ sẽ không đến Đà Lạt cho đến khi sự việc này được khắc phục. Tôi hy vọng bà vẫn còn giữ được ngọn lửa nhiệt tình như khi bà bước qua cây cầu trên dòng Bến Hải sau ngày Hiệp định Paris được ký kết.

Nếu bà không quan tâm giải quyết việc này thì tôi sẽ phải gửi phản ảnh tới Thủ tướng Phan Văn Khải và chờ ông ấy cho ý kiến về việc này. Sứ quán Mỹ cũng biết sự việc này, nhưng chúng tôi chờ cách giải quyết của Chính phủ VN...

Joe Wakefield

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.