HLV của Barcelona: ‘Messi chấn thương rất khó đoán’

Giang Lao
Giang Lao
14/01/2021 09:14 GMT+7

Nhà cầm quân người Hà Lan Ronald Koeman úp mở khả năng liệu siêu sao Messi có kịp bình phục chấn thương để thi đấu trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha cuối tuần này hay không.

Vì vắng Messi đột ngột, Barcelona trải qua trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha đầy khó khăn khi chỉ thắng Real Sociedad nhờ loạt sút luân lưu 11m với tỷ số 3-2 sau khi hòa 1-1 trong giờ thi đấu chính rạng sáng 14.1.
Trước đó, nghi ngờ siêu sao Messi dính chấn thương đã rộ lên trong báo chí Tây Ban Nha, nhưng được chính HLV Koeman bác bỏ khi giải thích rằng ông chỉ muốn giữ sức cho danh thủ người Argentina bằng cách thay anh ra nghỉ ở phút 65 trong trận thắng Granada 4-0 cuối tuần qua. 
Báo chí Tây Ban Nha như tờ Marca tiết lộ, Messi cảm thấy không ổn và khó chịu có thể ở bắp đùi hoặc chấn thương gân khoeo tái phát, vì thế đã quyết định cần sự chăm sóc của các bác sĩ xem khả năng thi đấu được hay không. HLV Koeman nói sau trận thắng Real Sociedad: “Từ giờ chúng tôi chỉ hy vọng và chờ đợi xem sao”.

Messi mới thi đấu hừng hực cho Barcelona trong tuần trước

AFP

Ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha cuối tuần này trên sân La Cartuja ở Seville, Barcelona gặp Real Madrid hoặc Athletic Bilbao (thi đấu trận bán kết còn lại lúc 3 giờ rạng sáng mai 15.1), nếu lại vắng Messi sẽ khiến đội bóng xứ Catalan giảm sút cơ hội vô địch rõ rệt.
Danh hiệu vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha lúc này được xem rất quan trọng với Barcelona, vì ngoài danh hiệu đầu tiên trong mùa giải cũng sẽ là minh chứng họ đã vượt qua ký ức buồn từ giải đấu này cách đây đúng 1 năm và rơi vào cuộc khủng hoảng lớn nhất lịch sử CLB. 

Thủ môn Ter Stegen đã trở thành người hùng của Barcelona khi cứu 3 quả phạt đền và cứu thua đến 6 lần trong trận gặp Real Sociedad

AFP

Đúng 1 năm trước cũng ở thời điểm này Barcelona thất bại ở trận bán kết Siêu cúp (thua Atletico Madrid 2-3), khiến sau đó kéo theo một loạt rắc rối khủng hoảng như HLV Ernesto Valverde bị sa thải, HLV Quique Setien đến, rồi bất đồng nội bộ giữa Giám đốc thể thao Eric Abidal. Câu chuyện siêu sao Messi đòi ra đi sau thảm bại kinh hoàng 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League cũng đã tốn khá nhiều giấy mực. Và cuối cùng là ông chủ tịch Josep Maria Bartomeu cùng ban lãnh đạo từ chức hồi tháng 10 năm ngoái.

Riqui Puig sút thành công quả 11m quyết định giúp Barcelona thắng Real Sociedad 3-2

AFP

Messi đến gần đây mới tìm lại phong độ và niềm hứng khởi khi ghi 4 bàn sau 2 trận trong tuần qua. Messi cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Siêu cúp Tây Ban Nha (14 bàn), nhiều hơn gấp đôi so với người xếp kế tiếp là cựu danh thủ của Real Madrid, Raul (chỉ ghi có 7 bàn).
HLV Koeman nói thêm: “Nếu chúng tôi đã chơi tốt và vượt qua Real Sociedad khi không có Messi, thì vẫn sẽ làm được điều tương tự ở trận sắp tới trước bất kể đối thủ nào. Các cầu thủ trẻ của Barcelona như Riqui Puig dám can đảm nhận sút quả 11m quan trọng mang lại chiến thắng cho đội nhà, đủ thấy họ đang vững tin như thế nào”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.