Dòng người đến viếng Trịnh Công Sơn trong mưa

01/04/2012 15:48 GMT+7

(TNO) Mưa kéo dài suốt từ rạng sáng đến chiều 1.4 nhưng dòng người đến viếng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại Nhà lưu niệm (47C Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM) trong ngày giỗ thứ 11 của ông vẫn không ngớt.

(TNO) Mưa kéo dài suốt từ rạng sáng đến chiều 1.4 nhưng dòng người đến viếng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại Nhà lưu niệm (47C Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM) trong ngày giỗ thứ 11 của ông vẫn không ngớt.

Mới hơn 7 giờ nhưng ngôi nhà trong con hẻm trên đường Phạm Ngọc Thạch của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã trở nên sinh động hơn thường ngày. Nhiều người vốn là bạn bè, người hâm mộ, các nhà thơ, nhạc sĩ… đã có mặt tại đây để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa này.  

Bàn thờ Trịnh Công Sơn được đặt trang trọng ở gian nhà trước, nơi mọi người có thể thắp nén nhang tưởng nhớ ông. Cạnh bàn thờ là chiếc kệ cao, trưng bày những quyển sách về Trịnh Công Sơn.  

Lối đi lên cầu thang, những khoảng không gian trong ngôi nhà đều lưu dấu của Trịnh Công Sơn. Những bức ảnh tư liệu về cố nhạc sĩ qua các thời kỳ được treo trên tường khiến những người đến viếng, đặc biệt là bạn bè của ông không khỏi bùi ngùi. 

Trên ba màn hình đặt trong khuôn viên nhà, hình ảnh Trịnh Công Sơn lúc sinh thời cùng nhiều bức ảnh về các đêm nhạc Trịnh, con đường mang tên Trịnh Công Sơn… cũng được trình chiếu liên tục. 

Đến viếng Trịnh Công Sơn đa phần là những người yêu mến các ca khúc của ông. Có người là sinh viên, có người là nội trợ, là công nhân viên, có người còn ẵm theo con nhỏ, có người vẫn đang mang bầu, có người mới đến đây lần đầu, có người ở tận các quận Thủ Đức, huyện Hóc Môn... Tất cả đều dành trọn ngày nghỉ cuối tuần của mình để đến tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa.

Chị Nguyễn Thị Nga, 47 tuổi, nhà ở quận Bình Tân, cho biết chị chuẩn bị đến đây khi chỉ mới hơn 5 giờ sáng để được thắp những nén nhang đầu tiên cho người nhạc sĩ mà chị yêu mến.

Yêu nhạc Trịnh từ thời còn đi học, rồi lấy chồng, có con, nay cũng không còn trẻ nhưng vật bất ly thân của chị Nga vẫn là những đĩa nhạc Trịnh.  

“Những bài hát của Trịnh Công Sơn rất hay và ý nghĩa. Tôi nghe đến thuộc lòng mà vẫn nghe đi nghe lại vì nó không chỉ hay về giai điệu mà còn vỗ về tâm hồn mình, dạy mình sống ý nghĩa hơn. Vì vậy mà hôm nay dù trời mưa, tôi vẫn quyết đến đây thắp nhang cho người nhạc sĩ mà mình yêu mến. Con tôi thấy vậy cũng đội mưa chở mẹ đi”, chị Nga chia sẻ. 

Cũng trong sáng nay, Trịnh Vĩnh Trinh, em gái của Trịnh Công Sơn, cùng gia đình đã đến nghĩa trang Gò Dưa (Thủ Đức) viếng mộ cố nhạc sĩ.


Những người đến viếng thắp nhang tỏ lòng thành kính đến cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Ảnh: Ngát Ngọc


Em bé say ngủ trên vai người mẹ, vốn là một người rất hâm mộ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Ảnh: Ngát Ngọc


Mọi người say sưa xem ảnh trên màn hình rồi chia sẻ với nhau những câu chuyện, những hiểu biết của mình về nhạc Trịnh - Ảnh: Ngát Ngọc


Những bức ảnh của Trịnh Công Sơn qua các thời kỳ - Ảnh: Ngát Ngọc


Bức tượng Trịnh Công Sơn trong khuôn viên nhà lưu niệm - Ảnh: Ngát Ngọc

Ngát Ngọc

>> Hàng chục ngàn người đến với đêm nhạc Trịnh
>> Nghe Tây hát nhạc Trịnh
>> Đêm nhạc nhớ Trịnh Công Sơn
>> 4 đêm nhạc nhớ Trịnh Công Sơn tại Mỹ
>> Tây hát trong đêm nhạc giỗ Trịnh Công Sơn
>> Phát vé miễn phí đêm nhạc Trịnh Công Sơn
>> Đêm nhạc Trịnh ở Phú Mỹ Hưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.