HLV Deschamps bực mình Mbappe vì chỉ có 2 cú sút trong trận thắng Bosnia-Herzegovina

Giang Lao
Giang Lao
01/04/2021 10:09 GMT+7

Ngôi sao Kylian Mbappe kết thúc đợt trận mở màn vòng loại World Cup 2022 cùng tuyển Pháp sau 3 trận không ghi bàn nào, chơi hoàn toàn mờ nhạt và còn bỏ lỡ 1 quả phạt đền gây thất vọng.

Mbappe được HLV Deschamps đưa trở lại đội hình xuất phát tuyển Pháp ở trận thắng Bosnia-Herzegovina 1-0 rạng sáng 1.4, nhưng vẫn thể hiện trạng thái thi đấu nhạt nhòa cùng người đá cặp là Antoine Griezmann khi cả trận chỉ tạo được 2 cú sút trúng khung thành đối phương.
May mắn, 1 trong 2 cú sút này được Griezmann chuyển thành bàn thắng duy nhất trận đấu do Adrien Rabiot kiến tạo ở phút 60. Đây cũng là trận thắng thứ 8 liên tiếp ở sân khách của tuyển Pháp, xác lập kỷ lục có chuỗi trận thắng sân khách dài nhất trong lịch sử của “Les Bleus”.
Nhờ đó, tuyển Pháp giữ vững ngôi đầu bảng D tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, nhiều hơn đội nhì bảng Ukraine (bị Kazakhstan thủ hòa 1-1) 4 điểm.
Mặc dù vậy, về mặt lối chơi và ngôi sao con cưng Mbappe ngày càng sa sút thì nhà cầm quân này không thể hài lòng.

Mbappe để chuyện tương lai của mình ở PSG ảnh hưởng tới tuyển Pháp khiến HLV Deschamps không hài lòng

AFP

Sau trận thắng Bosnia-Herzegovina, HLV Deschamps nói: “Tôi chỉ hài lòng ở hiệp 2 khi chúng tôi chơi nỗ lực hơn. Còn ở hiệp 1, chúng tôi không tạo được tình huống nào đáng chú ý. Tôi không tìm và muốn đưa ra lý do nào để bào chữa cho các cầu thủ. Nhưng sau đợt trận này, kế tiếp ở tháng 9 chúng tôi có 3 trận gặp 3 đối thủ trực tiếp tranh vé vào vòng chung kết, do đó phong độ thi đấu như hiện nay rất cần được cải thiện hơn”.
Theo báo chí Pháp, HLV Deschamps trên thực tế đã ám chỉ tới ngôi sao Mbappe dù không đả động trực tiếp, vì lý do ngôi sao này đang bị ảnh hưởng tâm lý trong vụ chưa xác định được tương lai ở CLB PSG khiến thi đấu rất mờ nhạt ở tuyển Pháp.
Nhưng đến mùa hè này, sau kỳ EURO trong tháng 6 và 7, Mbappe cần phải xác định mọi chuyện đi ở của mình, và trở lại với một phong độ ấn tượng hơn để giúp tuyển Pháp lấy vé dự World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.