HLV Deschamps tiếp tục dẫn dắt tuyển Pháp, HLV Zidane phải chờ sau World Cup 2022

Giang Lao
Giang Lao
09/07/2021 09:59 GMT+7

Trả lời phỏng vấn tờ Le Figaro giữa tuần này, chủ tịch LĐBĐ Pháp, ông Noel Le Graet cho biết cơ quan bóng đá nước này tiếp tục tín nhiệm HLV Deschamps dẫn dắt đội tuyển dự World Cup 2022 .

Như thông báo trước đó, ông Noel Le GraetHLV Deschamps có một cuộc gặp nhau tại Guingamp để bàn thảo những sự việc vừa qua tại EURO 2020 sau khi tuyển Pháp không hoàn thành nhiệm vụ (bị loại ở vòng 1/8).
Dù đã xảy ra nhiều lùm xùm ở nội bộ đội tuyển qua những tiết lộ của tờ L'Équipe, như bất đồng giữa tiền đạo Mbappe với Giroud hay giữa Pogba và Adrien Rabiot, Raphael Varane và Benjamin Pavard … nhưng cuộc gặp giữa ông Noel Le Graet và HLV Deschamps đã giải tỏa nhanh chóng những vấn đề này “chỉ trong 3 phút”.
Chính ông Noel Le Graet nói trên tờ Le Figaro rằng: “HLV Deschamps rất quyết đoán và mạnh mẽ, cam kết sẵn sàng đưa đội tuyển trở lại con đường chiến thắng. Ngoài ra, anh ấy cũng nhanh chóng khẳng định mình rất muốn tiếp tục dẫn dắt tuyển Pháp”.
Hợp đồng của HLV Deschamps với LĐBĐ Pháp kèo dài đến sau kỳ World Cup 2022 ở Qatar, vì thế sau cam kết trên cùng sự ủng hộ của ông chủ tịch Noel Le Graet, giúp nhà cầm quân này tiếp tục dẫn dắt “Les Bleus”. Trước mắt là các trận vòng loại World Cup 2022 bảng D khu vực châu Âu thi đấu trở lại trong tháng 9.

Chủ tịch LĐBĐ Pháp, Noel Le Graet (phải) và HLV Deschamps

AFP

Hiện tuyển Pháp đang dẫn đầu bảng D với 7 điểm, họ sẽ gặp Bosnia & Herzegovina, Ukraine và Phần Lan trong tháng 9, tiếp đó trong tháng 10 còn đấu bán kết Nations League gặp tuyển Bỉ, nếu chiến thắng vào chung kết sẽ gặp tuyển Ý hoặc tuyển Tây Ban Nha.
Chặng đường này nếu suôn sẻ, HLV Deschamps sẽ lấy lại mọi niềm tin từng bị sứt mẻ nghiêm trọng sau cú sốc thua tuyển Thụy Sĩ ở vòng 1/8 EURO 2020, và hướng đến World Cup 2022. Tuy nhiên, sau World Cup 2022, khả năng nhà cầm quân này ký gia hạn tiếp tục hay không vẫn còn bỏ ngỏ, vì có tin LĐBĐ Pháp cũng muốn chọn HLV Zidane thay thế sau giải đấu ở Qatar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.