HLV đội tuyển Malaysia loại 2 ngôi sao nhập tịch trước trận 'sinh tử' với Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/06/2021 17:58 GMT+7

Báo giới Malaysia vừa hé lộ khả năng 2 cầu thủ mới nhập tịch, Liridon Krasniqi và Guilherme de Paula sẽ dự bị ở trận đội tuyển Malaysia gặp tuyển Việt Nam sau màn trình diễn tệ dẫn đến thất bại 0-4 trước UAE ở bảng G.

Theo tờ BH Online, tiền đạo De Paula (người Brazil) và tiền vệ Liridon (gốc Kosovo) đã bị người hâm mộ Malaysia chỉ trích dữ dội khi thi đấu thiếu quyết tâm, lười biếng khiến đội nhà thua đậm đội bóng Tây Á. Thất bại này khiến đội tuyển Malaysia buộc phải thắng đội tuyển Việt Nam lượt trận ngày 11.6 mới có thể nuôi hy vọng đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ World Cup 2022.

Tiền đạo nhập tịch De Paula bị dư luận Malaysia chỉ trích dữ dội vì thái độ thi đấu

NHÂN VĂN

Ngoài việc kêu gọi HLV Cheng Hoe phải gạch tên 2 ngôi sao nhập tịch trên ở trận tới, dư luận Malaysia thậm chí còn đề nghị thu hồi quyền công dân của De Paula vì thái độ thi đấu của cầu thủ 34 tuổi này. Dù không đổ lỗi cho De Paula và Liridon, nhưng trước áp lực chỉ trích, ông Cheng Hoe được cho là đang lên kế hoạch điều chỉnh chiến thuật khi thay thế 2 cầu thủ nhập tịch này trong đội hình xuất phát gặp đội tuyển Việt Nam.
Theo một số nguồn tin từ báo giới Malaysia và diễn biến các buổi tập sau thất bại trước UAE, HLV Cheng Hoe đang triển khai việc thay đổi nhiều vị trí, đặc biệt là hàng tiền vệ và tiền đạo. Trong đó, Luqman Hakim Shamsudin, Arif Aiman Hanapi, Akhyar Rashid và Syafiq Ahmad có thể sẽ được chọn xung trận ở trận đấu tới.

Tiền vệ gốc Kosovo, Liridon (phải) cũng thi đấu mờ nhạt trong trận thua UAE

NHÂN VĂN

Theo hãng tin Bernama, trên thực tế, chiến lược gia 53 tuổi cũng tiết lộ rằng không có gì đảm bảo cho 2 “chú hổ nhập khẩu” (ý nói De Paula và Liridon) có mặt trong đội hình xuất phát trận đối đầu với thầy trò HLV Park Hang-seo, nhưng kêu gọi nên dừng việc đổ lỗi cho 2 cầu thủ này sau kết quả tiêu cực trước UAE.
"Sau thất bại, nhiều người nghĩ rằng chúng tôi cần một cuộc đại tu lớn nhưng chúng tôi vẫn còn vài ngày để chuẩn bị. Chúng tôi đã nghiên cứu một số yếu tố dẫn đến thất bại và vẫn đang chọn lựa những thành phần tốt nhất. Dù vậy, đó không đảm bảo cho De Paula và Liridon trong đội hình xuất phát nhưng không chỉ 2 cầu thủ đó là những người đáng trách. Mọi cầu thủ chắc chắn đều thất vọng nhưng trong bóng đá, chúng tôi chơi như một tập thể và không thể đổ lỗi cho 1 hoặc 2 cầu thủ. Nhưng với tư cách là một HLV, tôi luôn đặt nhiều hy vọng và tin rằng các cầu thủ có thể đứng vững và thể hiện hết sức mình để đối đầu với tuyển Việt Nam sắp tới", ông Cheng Hoe tuyên bố.

Đội tuyển Việt Nam nỗ lực chuẩn bị cho trận gặp Indonesia

NGỌC LINH

HLV của tuyển Malaysia nhấn mạnh thêm rằng, tình hình đội bóng của ông sau trận thua UAE không phải lợi thế cho đội tuyển Việt Nam khi HLV Park Hang-seo cũng đang lo lắng do vắng thủ môn số 1 Đặng Văn Lâm, nên phải trông chờ vào thủ thành kỳ cựu Bùi Tấn Trường. “Tấn Trường đã trở lại sau khi giã từ tuyển quốc gia và anh ấy không phải là thủ môn xuất sắc nhất của Việt Nam vì thường xuyên mắc lỗi dẫn đến bàn thua cho đội của họ. Đối với tôi, các cầu thủ chắc chắn đang học hỏi từ những sai lầm và có lẽ họ sẽ tốt hơn. Điều quan trọng là chúng tôi chỉ tập trung vào đội của mình", HLV Cheng Hoe lấy dẫn chứng ở tuyển Việt Nam.
Hiện đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, kế đến là UAE, Thái Lan, Malaysia (đều có 9 điểm) và Indonesia (1 điểm). Trong đó, Thái Lan, Malaysia và Indonesia thi đấu nhiều hơn 1 trận. Hy vọng của đội tuyển Malaysia cũng sẽ phụ thuộc vào kết quả của 2 trận đấu bảng G diễn ra lúc 23 giờ 45 tối nay (7.6, giờ VN) khi Indonesia gặp Việt Nam ở sân Al Maktoum, còn chủ nhà UAE sẽ đụng độ Thái Lan trên sân Zabeel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.