Edward Snowden tự nhận là điệp viên công nghệ cao của Mỹ

28/05/2014 11:15 GMT+7

(TNO) Edward Snowden, người rò rỉ thông tin về chương trình do thám của Mỹ ở khắp thế giới, tự nhận mình là một điệp viên công nghệ cao được huấn luyện bài bản và làm việc cho các cơ quan tình báo Mỹ ở nước ngoài.

(TNO) Edward Snowden, người rò rỉ thông tin về chương trình do thám của Mỹ ở khắp thế giới, tự nhận mình là một điệp viên công nghệ cao được huấn luyện bài bản và làm việc cho các cơ quan tình báo Mỹ ở nước ngoài.

Cuộc phỏng vấn với đài NBC News ngày 28.5 là lần đầu tiên Snowden trả lời phỏng vấn truyền thông Mỹ sau khi rò rỉ tài liệu mật của Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) về chương trình do thám làm chấn động dư luận toàn cầu, theo AFP.

Snowden phản bác những thông tin cho rằng mình chỉ là một nhân viên cấp thấp. Anh cho rằng mình là một điệp viên công nghệ cao được huấn luyện bài bản và hoạt động bí mật cho các cơ quan tình báo Mỹ ở nước ngoài ở mọi cấp độ từ thấp đến cao nhất.

Snowden, bị Mỹ buộc tội gián điệp và đang bị truy nã, hiện sống tị nạn ở nga kể từ tháng 8.2013, sau khi rò rỉ tài liệu mật của NSA cho các báo đài.

Cuộc phỏng vấn được tiến hành vào tuần rồi nhưng NBC News chỉ phát sóng buổi phỏng vấn vào ngày 28.5.

Phúc Duy

>> Đoạt giải Pulitzer nhờ Edward Snowden
>> Nhờ loạt bài về Edward Snowden, Washington Post và Guardian chia sẻ giải Pulitzer
>> Snowden được đề cử giải Nobel Hòa bình 2014
>> Edward Snowden lo ngại không được xét xử công bằng ở Mỹ
>> Luật sư của Edward Snowden sợ thân chủ bị thủ tiêu
>> Ấn Độ nghi Mỹ điều Edward Snowden sang nghe lén từ 2010

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.