HLV Guardiola bị Barcelona ráo riết lôi kéo trở lại Nou Camp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/09/2021 15:18 GMT+7

Chỉ 2 năm còn lại trong hợp đồng với Man City, Pep Guardiola nhiều khả năng trở lại dẫn dắt Barcelona, nơi khởi hành sự nghiệp huấn luyện của ông cách đây 13 năm với nhiều vinh quang.

Đội bóng xứ Catalan hiện đang cố gắng xây dựng lại sau khi mất đội trưởng Lionel Messi. Chủ tịch đội bóng là Joan Laporta được cho là sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để lôi kéo HLV huyền thoại Guardiola rời Man City để trở lại quê hương Tây Ban Nha. Theo tờ El Nacional, ông Laporta coi Guardiola là nhà cầm quân hoàn hảo để dẫn dắt Barcelona trở lại đỉnh cao của bóng đá thế giới.

Barcelona sa sút nghiêm trọng kể từ khi Messi ra đi

AFP

Đội chủ sân Nou Camp đã không vô địch Champions League kể từ mùa giải 2014 - 2015, một mùa giải chứng kiến các bàn thắng của Messi, Luis Suarez và Neymar giúp đội bóng giành cú ăn ba lịch sử. Cả ba ngôi sao đến từ Nam Mỹ kể từ đó đã lần lượt ra đi, trong khi hệ thống phân cấp CLB Barcelona vẫn chưa tìm ra những tài năng mới xuất chúng có thể đưa đội bóng đến những vinh quang trong tương lai.
Tuy nhiên, một HLV xuất sắc cũng sẽ rất cần thiết để thành công đối với Barcelona. Và đây là lúc Pep Guardiola có thể suy nghĩ đến việc trở về nhà.
Giành tất cả những danh hiệu ở bóng đá Anh cùng Man City, nếu Guardiola có thể giúp đội chủ sân Etihad lần đầu đăng quang Champions League ở mùa này, việc trở lại Barcelona nhiều khả năng xảy ra.
Guardiola vốn luôn dành tình cảm tốt đẹp đối với Barcelona. Mới đây, ông có những động thái với ban lãnh đạo Man City về việc không chiêu mộ các ngôi sao của đội bóng cũ (Barcelona), trong đó có thương vụ Messi, khi đội chủ sân Nou Camp đang gặp sa sút tài chính nghiêm trọng vì Covid-19.

HLV Koeman được cho là khó có thể giữ được ghế của mình trong thời gian tới

AFP

Trong thời gian đầu tiên ở Catalonia, từ năm 2008 đến 2012, Guardiola đã giúp tập hợp một trong những đội bóng vĩ đại nhất mà thế giới từng chứng kiến. Lớp cầu thủ này mang về 2 chức vô địch Champions League, cũng như 3 lần đăng La Liga… Đó là thời điểm những Messi, Xavi và đồng đội không ngán thách thức nào ở bóng đá châu Âu và trong nước.
Ở tuổi 50, Guardiola gần như đã có đủ mọi danh hiệu trên cương vị huấn luyện, ngoài trừ cấp tuyển quốc gia. HLV Ronald Koeman hiện đang dẫn dắt Barcelona, nhưng những ngày tháng của ông ở Nou Camp dường như sẽ sớm chấm dứt sau màn khởi đầu chậm chạp tại mùa giải mới. Việc Guardiola trở lại Barcelona vẫn còn phải chờ, nhưng theo tờ El Nacional, ông chủ tịch Laporta đang làm "mọi thứ trong khả năng của mình" để đưa chiến lược gia này trở lại xứ Catalan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.