HLV Guardiola lo ngại Man City lại khởi đầu chậm chạp ở Ngoại hạng Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/08/2021 14:00 GMT+7

HLV Pep Guardiola lo ngại nhà đương kim vô địch Man City sẽ một khởi đầu chậm chạp nữa ở Ngoại hạng Anh mùa này khi các ứng viên cạnh tranh đều thắng giòn giã tại lượt đấu sớm.

Man City đã đánh mất điểm ở 5 trong 8 trận mở màn Ngoại hạng Anh năm ngoái, sau đó ngược dòng đăng quang ở mùa giải kết thúc muộn do đại dịch Covid-19 khiến họ không có kỳ nghỉ dài hơi chuẩn bị trước mùa giải mới. Mọi thứ đã khá hơn một chút vào mùa hè này nhưng vẫn còn thiếu lý tưởng do một số cầu thủ vừa hoàn thành nghĩa vụ quốc tế và chỉ tập luyện trở lại vài ngày trước trận mở màn gặp chủ nhà Tottenham diễn ra lúc 22 giờ 30 tối nay (15.8, giờ VN).

Man City vừa thua Leicester ở trận tranh Community Shield hồi giữa tuần

AFP

Man City đã xoay chuyển tình thế một cách ngoạn mục vào mùa trước khi họ làm nên chuỗi 28 trận bất bại từ cuối tháng 11 để nắm quyền chỉ huy cuộc đua danh hiệu và cuối cùng giành chiến thắng sớm 1 vòng đấu. Vì vậy, HLV Guardiola hy vọng có thể cần một sự vững vàng tương tự về mặt tinh thần ở Ngoại hạng Anh mùa giải mới.
"Trước đây, phải mất 4 hoặc 5 tuần để chuẩn bị cho giai đoạn tiền mùa giải. Thứ năm vừa rồi (12.8) - thua Leicester ở trận tranh Community Shield - là ngày đầu tiên chúng tôi có mặt đầy đủ. Nó tương tự như mùa giải trước khi chúng tôi đấu với Wolves mà không có bất kỳ trận giao hữu nào. Mọi người hỏi tôi rằng, đội như thế nào và tôi không biết! Đó là lý do tại sao tâm lý và cái đầu vững vàng sẽ rất quan trọng. Chúng tôi vẫn biết cách giữ tình trạng tốt nhất. Đội không thể có một mùa giải với chỉ 75 hay 80% cầu thủ nhưng điều quan trọng nhất mà chúng tôi đã làm ở mùa giải trước là điều chỉnh, thích nghi và không phàn nàn”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết.
Để giúp đội bóng thoát cảnh lực lượng bất ổn về số lượng lẫn tình trạng thể chất, HLV Guardiola nói: “Ngày qua ngày, từng tuần, từng trận một, chúng tôi đưa các cầu thủ trở lại đội và đặt họ ở trạng thái tốt nhất. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã thành công ở mùa giải trước bởi vì toàn đội đã không nản chí ngay từ đầu. Chúng tôi đã xem xét những gì có thể làm để cải thiện đội bóng và khi đến một thời điểm nào đó, chúng tôi bắt đầu giành chiến thắng và chiến thắng. Trong suốt 4 tháng, chúng tôi đã bất bại. Đó là lý do tại sao chúng tôi vô địch Ngoại hạng Anh và đã đi đến những trận giai đoạn cuối của tất cả các giải đấu. Nhưng giờ tôi nghĩ toàn đội chưa sẵn sàng nhưng chúng tôi sẽ luôn tìm mọi cách”.

Grealish trở thành bản hợp đồng giá kỷ lục sau khi gia nhập Man City

AFP

Guardiola đã bảo vệ chi tiêu của CLB sau khi mua tiền vệ Jack Grealish với giá kỷ lục của Ngoại hạng Anh (100 triệu bảng) vào tuần trước, dẫn đến một số hoài nghi về việc làm thế nào Man City vẫn có thể tuân thủ các quy định của Luật công bằng tài chính. Về việc đội chủ sân Etihad tiếp tục liên hệ một bản hợp đồng kỷ lục tiềm năng khác là Harry Kane, HLV của Man City cảm thấy cần phải làm như vậy một lần nữa, đặc biệt sau một số nhận xét mỉa mai từ HLV của Liverpool, Jurgen Klopp hôm 13.8. Chiến lược gia Đức cho biết ông không thể hiểu được sức mạnh chi tiêu dường như vô hạn của một số đội bóng.
Guardiola nói: "Chúng tôi chi tiêu vì chúng tôi có thể làm được. Chúng tôi đầu tư những gì có thể đầu tư. Chúng tôi có thể chi 100 triệu bảng cho Jack Grealish vì đã bán một số cầu thủ với tổng giá trị 60 triệu bảng. Cuối cùng, chúng tôi đã chi thêm 40 triệu bảng. Đó là thực tế mà CLB đã nói với tôi. Chúng tôi có các giới hạn đối với Luật công bằng tài chính. Nếu họ không được đồng ý, có thể ra tòa, đưa ra tuyên bố và chúng tôi sẽ bảo vệ mình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.