Chương trình "Vì sự nghiệp giáo dục": Nâng cao kỹ năng làm việc cho sinh viên

16/11/2006 16:59 GMT+7

Với mục đích nâng cao kỹ năng làm việc cho các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường, Công ty Navigos - VietnamWorks phối hợp với hàng trăm công ty có vốn đầu tư nước ngoài như BP, P&G, HSBC, Sfone, Vietnam Marcom, FTA, AIA, TNT... triển khai chương trình mang tên "Vì sự nghiệp giáo dục".

Theo đó, khi tham gia vào chương trình này các bạn sinh viên có cơ hội thực tập và làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, mang tính cạnh tranh cao tại các công ty tầm cỡ. Chỉ cần truy cập vào website www.vietnamworks.com, các bạn sinh viên có cơ hội lựa chọn cho mình công việc thực tập phù hợp, nơi giúp các bạn học hỏi thêm nhiều kỹ năng làm việc, quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp cũng như kinh nghiệm chuyên môn.

Ngoài ra, công ty Navigos - VietnamWorks cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình đào tạo để nâng cao kỹ năng phỏng vấn và làm việc cho hàng ngàn sinh viên. Giai đoạn 1, công ty sẽ tài trợ cho chương trình bằng “Mô hình công ty tại trường học” để giúp các bạn sinh viên tìm hiểu và phát huy khả năng phỏng vấn và làm việc cho mình. Mô hình sẽ được thử nghiệm đầu tiên tại 2 trường đại học ở TP.HCM là ĐH Kinh tế và ĐH Bách Khoa.

Giai đoạn 2 sẽ tiến hành thành lập thí điểm văn phòng tư vấn việc làm tại 2 truờng đại học trong nước theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT. Giai đoạn 3, tiến hành nhân rộng cho tất cả các trường đại học trên phạm vi toàn quốc.

Dự án này đã được Bộ GD-ĐT đánh giá cao vì tính thực tế và ý nghĩa của nó. Bà Đặng Huỳnh Mai - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết: “Đây là một dự án rất thiết thực và ý nghĩa, giúp sinh viên có điều kiện nâng cao kỹ năng làm việc. Hy vọng VietnamWorks ngày càng có nhiều chương trình thiết thực như thế này để có thể giúp đỡ cho sinh viên nhiều hơn nữa”.

Dự kiến chương trình sẽ được triển khai từ ngày 20/11 sắp tới và sẽ kéo dài trong vòng 3 tháng với kinh phí đầu tư cho chương trình khoảng 100.000 USD.

Đ.Huân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.