Bắt thêm 3 đối tượng trong đường dây mua bán trẻ sơ sinh

30/12/2005 00:49 GMT+7

Báo Thanh Niên hôm 29/12, đã đưa tin về vụ mua bán trẻ sơ sinh xuyên quốc gia. Theo đó, lực lượng công an đã bắt quả tang Nguyễn Thị Sáng (40 tuổi, ngụ ở Xóm Mới, xã Chí Bình, H.Châu Thành, tỉnh Tây Ninh); Phạm Thị Thoa (29 tuổi, quê Hải Phòng); Trương Thị Thanh (58 tuổi, quê Quảng Ninh) đang chuẩn bị đưa đứa trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi qua biên giới tại Móng Cái, Quảng Ninh vào ngày 26/12.

Qua khai thác, ngày 27/12, công an đã tiếp tục bắt giữ thêm 3 đối tượng khác. Trong quá trình bắt giữ các đối tượng trên, cơ quan công an phát hiện thêm một trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi nữa chuẩn bị được đưa đi bán.

Theo giấy chứng sinh thì đứa trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi đã được sinh ở Bệnh viện Hùng Vương (Q.5, TP.HCM). Riêng đứa trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi thì theo khai nhận ban đầu, bọn chúng nhận từ một người khác tại một địa chỉ trên đường Nguyễn Chí Thanh. Tại trụ sở công an, một đối tượng cho biết, chuyên hành "nghề" bán nước trên đường Cống Quỳnh, trước cổng Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ (Q.1, TP.HCM) và bọn chúng nhận thực hiện việc mua bán này theo đơn đặt hàng của bên mua từ trong bụng mẹ nhằm "xóa trắng" nguồn gốc cũng như lai lịch của những đứa trẻ sơ sinh. Bên mua hầu như đặt mua toàn là các bé trai. Đường dây này đã hoạt động được 2 năm nay. Mỗi đứa trẻ sơ sinh được bán với giá 4 triệu đồng, tính tiền tàu xe và các chi phí khác thì món lợi thu bất chính chỉ được từ 1-2 triệu đồng/trẻ sơ sinh (!?). Theo nhận định ban đầu của cơ quan công an, trong suốt quá trình Nguyễn Thị Sáng đưa đứa trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi từ TP.HCM ra Quảng Ninh, gần như đứa bé không khóc mà ngược lại rất ngoan và chịu uống sữa bình cho nên mọi người xung quanh không hề nghi ngờ. Qua đó, cho thấy đường dây mua bán trẻ sơ sinh này thuộc dạng chuyên nghiệp. Vụ việc cũng không đơn giản như các đối tượng khai đã lẻn vào bên trong bệnh viện rồi ôm em bé này đi. Vì vậy, cơ quan chức năng cũng cho biết sẽ tiến hành điều tra làm rõ mối quan hệ giữa các đối tượng trên với nhân viên bệnh viện.

Tin, ảnh: Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.