HLV Koeman ca ngợi Memphis Depay là nhân tố quan trọng của Barcelona khi vắng Messi

Giang Lao
Giang Lao
25/07/2021 11:36 GMT+7

Rạng sáng 25.7 (giờ VN), tiền đạo tân binh của Barcelona, Memphis Depay có trận ra mắt đội bóng xứ Catalan và góp công ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 trước Girona ở trận tập huấn trước mùa giải.

Memphis Depay mặc áo số 9 ở Barcelona, số áo mà Luis Suarez từng mặc trước đây và tiền đạo người Đan Mạch, Martin Braithwaite sở hữu mùa vừa qua. Ở trận ra mắt, ngôi sao người Hà Lan này được HLV Koeman tung vào sân từ cuối hiệp 1 thay Rey Manaj.
Trước đó, trong hiệp 1 với đội hình có nhiều ngôi sao như Gerard Pique, Sergi Roberto, Samuel Umtiti, Sergino Dest… Barcelona sớm áp đảo Girona - đội bóng đang chơi ở giải La Liga 2 và dẫn trước 2-0 các phút 21 và 24 (do công Pique và Manaj ghi bàn).
Cuối hiệp 1, Samu Saiz rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Girona từ quả phạt đền. Nhưng sau đó, sự có mặt của Memphis Depay cùng tiền đạo Antoine Griezmann, tiền vệ Miralem Pjanic, trung vệ Clement Lenglet trong hiệp 2 đã giúp Barcelona chiếm lại hoàn toàn diễn biến trận đấu.
Nhờ đó, cuối trận sau khi Barcelona được hưởng tiếp một quả phạt đền, Memphis Depay đã thực hiện thành công ấn định chiến thắng 3-1 và đặt dấu ấn đầu tiên trong lần ra mắt CLB mới.
Theo HLV Koeman đánh giá: “Memphis Depay đã chơi rất tốt và thể hiện sự quan trọng của mình trong lối chơi mà chúng tôi đang hướng tới. Với Memphis Depay, Barcelona đang đặt tham vọng cạnh tranh từ đầu (ở cuộc đua vô địch La Liga sắp khai diễn)”.

Barcelona đang có sự chạy đà ổn định trước mùa giải với các nhân sự hiện có trong tay

AFP

Nguyên do vì HLV Koeman thừa hiểu ở giai đoạn đầu mùa giải La Liga chắc chắn Barcelona sẽ chưa thể có sự phục vụ của siêu sao Messi, vì hiện nay chưa hoàn tất ký gia hạn hợp đồng nên sẽ phải bỏ dở một số trận. Vì vậy, sự đáp ứng kịp thời hiện nay của Memphis Depay sẽ giúp đội bóng xứ Catalan không bị ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh.
Mặc dù vậy, phép thử thật sự cho Memphis Depay trong màu áo Barcelona sẽ đến ở các trận tập huấn tiếp theo trong giai đoạn ráp nối đội hình quan trọng của HLV Koeman khi còn gặp Stuttgart, RB Salzburg và đặc biệt là trận gặp Juventus tranh cúp Joan Gamper Trophy vào ngày 8.8 trước trận ra quân La Liga gặp Real Sociedad ngày 15.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.