HLV Koeman chỉ trích trọng tài, cáo buộc phía Athletic Bilbao đá xấu Messi cả trận

Giang Lao
Giang Lao
18/01/2021 09:50 GMT+7

Nhà cầm quân người Hà Lan, HLV Koeman của Barcelona cho rằng trọng tài Gil Manzano đã quá nhẹ tay với các cầu thủ Athletic Bilbao khi đá rát suốt trận với Messi, khiến siêu sao này ức chế nên đã phản ứng.

Phát biểu sau cú sốc thua Athletic Bilbao 2-3 ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha rạng sáng 18.1, và mất cơ hội đoạt chức vô địch đầu tiên khi dẫn dắt Barcelona, HLV Koeman tỏ ra khá cay đắng khi trách trọng tài Gil Manzano đã điều hành trận đấu thiếu dứt khoát.
Tuy vậy, theo HLV Koeman: “Tôi sẽ không nói gì thêm về trọng tài nữa. Tốt nhất là không nói, vì sẽ lặp lại những gì tôi từng nói. Tôi sẽ không đưa ra ý kiến cụ thể gì về trọng tài trong trận đấu này”.
Thế nhưng, mặt khác HLV Koeman lại cho rằng: “Tôi không biết là họ (Athletic Bilbao) đã phạm lỗi với Messi bao nhiêu lần suốt cả trận. Anh ấy luôn nỗ lực đi bóng nhưng không thể được vì luôn bị đối phương truy cản, đá xấu. Tôi hiểu Messi vì sao phải hành động như vậy ở tình huống nhận thẻ đỏ (phút 120 trận chung kết). Tôi có tha thứ cho anh ta hay không? Tôi sẽ xem lại cụ thể tình huống đó hơn”.
Ở tình huống dẫn tới chiếc thẻ đỏ của Messi, siêu sao người Argentina sau khi triển khai bóng tấn công sang cánh trái đã lao vào khu vực trung lộ thì bị cầu thủ Asier Villalibre theo kèm truy cản quyết liệt. Trong tình thế bị cản người không bóng, Messi cố lách người vượt qua nhưng lại vung tay đánh nguội luôn vào đầu Asier Villalibre.

Cận ảnh tình huống dẫn tới chiếc thẻ đỏ của Messi

Chụp từ clip

Pha bóng này trọng tài Gil Manzano không nhìn thấy, nhưng trọng tài VAR đã tư vấn và xem lại tình huống trước khi rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Messi khỏi sân vì lỗi bạo lực. Đây cũng là chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp Messi nhận khi thi đấu cho Barcelona sau 753 trận.
Trong khi đó, HLV Koeman cũng bảo vệ quan điểm tung Messi ra sân từ đầu khi anh chỉ vừa trở lại sau chấn thương: “Messi đã thi đấu hơn cả chục năm nay, vì thế ở tuổi này cậu ấy hiểu quá rõ mình khi nào thi đấu được và khi nào không. Messi quyết định thi đấu, thế là đủ”.

Messi thất vọng khi bị đuổi khỏi sân

AFP

Nói về bàn thua của Barcelona ở cuối trận từ tình huống cố định khiến bị gỡ hòa 2-2 và phải đấu hiệp phụ để thua ngược 2-3, HLV Koeman cho rằng: “Đó là kỹ năng của các cầu thủ đối phương (Athletic Bilbao), họ luôn tìm cách để phạm lỗi và cũng rất biết cách tìm các quả phạt từ tình huống cố định để ghi bàn. Hàng thủ của chúng tôi không có nhiều cầu thủ cao to, và thường thua thiệt ở những tình huống như thế này. Chắc chắn, đó là điểm yếu mà chúng tôi cần phải khắc phục sớm”.

HLV Koeman (phải) không trách Messi sau chiếc thẻ đỏ

AFP

Cũng theo HLV Koeman: “Tuy rất tiếc vì bỏ lỡ cơ hội vô địch Siêu cúp, danh hiệu có thể là bước đệm tốt để Barcelona tiếp tục có nhiều cải thiện hơn nữa, nhưng dù sao cũng không thể phủ nhận sự tiến bộ của chúng tôi thời gian qua, đây không phải là một bước lùi. Barcelona vẫn đang đi đúng hướng, và sẽ sớm đứng dậy sau trận thua (Athletic Bilbao)”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.