HLV Koeman hết cơ hội ở lại Barcelona

Giang Lao
Giang Lao
12/05/2021 08:08 GMT+7

Hiệp 2 thảm họa trong trận Barcelona hòa Levante 3-3 rạng sáng 12.5 ở vòng 36 giải La Liga khiến mọi hy vọng vô địch của đội bóng xứ Catalan gần như kết thúc. Đây cũng được coi là sự kết thúc của HLV Koeman.

Chính HLV Koeman sau trận đấu đã thừa nhận khả năng chia tay Barcelona rất lớn, khi nói: “Tôi biết, tương lai của tôi đang bị nghi ngờ nhất là sau những gì đã xảy ra ở hiệp 2”.
Barcelona hai lần dẫn trước Levante từ 2-0 ở hiệp 1 rồi 3-2, nhưng cũng hai lần họ đã để Levante vùng lên gỡ hòa 2-2 rồi 3-3 với các bàn thắng ghi trong hiệp 2.
Kết cục này khiến đội bóng xứ Catalan coi như đã buông cờ trắng đầu hàng trong cuộc đua vô địch La Liga trước Atletico Madrid và Real Madrid.
Barcelona dù tạm qua mặt Real Madrid và còn thua Atletico Madrid một điểm, nhưng nếu các trận đấu sau Atletico Madrid thắng Real Sociedad (3 giờ rạng sáng 13.5) và Real Madrid thắng Granada (3 giờ rạng sáng 14.5) thì trật tự sẽ lập lại, và bỏ xa đội bóng xứ Catalan trên bảng xếp hạng trong khi chỉ còn 2 trận trong tay.
Theo HLV Koeman: “Thật khó tin, và không hiểu được chuyện gì đã xảy ra. Chúng tôi dẫn 2-0, và không mong phải hòa khi có với tỷ số như vậy. Chúng tôi cũng không có ý định giảm nhịp độ trong hiệp 2, nhưng với tỷ số cách biệt như vậy cho phép bạn thi đấu chắc chắn hơn ở phòng ngự.

Sự thất vọng của siêu sao Messi cũng là sự thất vọng của Barcelona

AFP

Nhưng rõ ràng là một trận đấu có tới 90 phút mới kết thúc, và Levante đã gây khó cho chúng tôi quá nhiều ở hiệp 2 khiến hàng thủ mắc hết sai lầm này đến sai lầm khác. Tôi cực kỳ thất vọng. Chúng tôi đặt mục tiêu thắng 3 trận còn lại, và hy vọng Atletico Madrid và Real Madrid sẽ mất điểm. Nhưng giờ thì mọi chuyện khó lắm”.
Trong khi đó, theo báo chí Tây Ban Nha với sự thừa nhận tương lai đang bị nghi ngờ, HLV Koeman hoàn toàn có thể chia tay Barcelona sau mùa bóng này dù hợp đồng còn 1 năm nữa mới kết thúc.
Diễn biến này hoàn toàn bất ngờ, vì cách đây chưa đầy 1 tháng thì tương lai của HLV Koeman vẫn được đảm bảo 100% sau chức vô địch Cúp nhà vua.
Nhưng 2 tuần tiếp theo với trận thua sốc trước Granada 1-2 khiến Barcelona đánh rơi ưu thế cực lớn để vô địch La Liga nên đã có sự ngờ vực. Nay thêm hai trận hòa liên tiếp trước Atletico Madrid 0-0 và Levante 3-3, đã đưa vị thế của chiến lược gia người Hà Lan từ chỗ ở lại, nay xa dần cơ hội ở lại sân Nou Camp trong mùa bóng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.