HLV Koeman: ‘PSG đã đưa Barcelona trở về thực tại trong hiệp 2’

Giang Lao
Giang Lao
17/02/2021 12:39 GMT+7

Chiến lược gia người Hà Lan, HLV Koeman thừa nhận Barcelona đã thua tâm phục khẩu phục trước PSG ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng 17.2 , cũng như rất khó đảo ngược cục diện ở lượt về.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Koeman công nhận: “PSG chơi quá hay. Họ thi đấu cực kỳ hiệu quả và tốt hơn hẳn chúng tôi, họ giành chiến thắng rất xứng đáng. Đây là bài kiểm tra đầy thực tế với Barcelona, PSG đã đưa chúng tôi trở về thực tại, nhất là trong hiệp 2”.
Trước trận gặp PSG, Barcelona đang có thành tích cực kỳ ấn tượng ở giải La Liga với chuỗi toàn thắng 7 trận liên tiếp, cũng như bất bại kể từ ngày 13.12 năm ngoái đến nay (thắng 10, hòa 2).
Tuy nhiên, trận thua sốc PSG đã đưa đội bóng xứ Catalan trở lại thực tại đầy chua chát, bởi họ có thể trắng tay mùa thứ 2 liên tiếp vì tại La Liga Barcelona đang thua xa đội đầu bảng Atletico Madrid tới 8 điểm. Trước đó họ thua ở trận bán kết lượt đi Cúp nhà Vua trước Sevilla 0-2, và nay hy vọng tại Champions League cũng đang dần tắt ngấm khi thua đội bóng thành Paris tới 1-4, rất khó để đảo ngược cục diện ở lượt về trên sân khách vào rạng sáng 11.3 tới.
HLV Koeman cho rằng: “Hàng thủ của chúng tôi chơi quá tệ trong hiệp 2, nhưng cũng cần phải nói là toàn đội PSG đã có một trận tuyệt hay, đặc biệt là Kylian Mbappe. Họ đã hơn hẳn chúng tôi. Nhưng dù sao thì chúng tôi phải chấp nhận thực tế này và bước tiếp. Dù mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhưng với kết quả thua 1-4 rõ ràng là thử thách cực lớn, nếu không muốn nói là cực kỳ khó khăn”.

Gerard Pique (trái) đã bị Mbappe hành hạ suốt cả trận

AFP

Trong khi đó, HLV Koeman cũng thừa nhận mình đã rất mạo hiểm khi sử dụng trung vệ Gerard Pique vừa trở lại sau gần 3 tháng nghỉ đấu vì chấn thương. Chính vị trí của trung vệ kỳ cựu này đã bị các cầu thủ PSG khoét sâu để liên tiếp ghi bàn do chưa tìm lại phong độ cũng như thiếu sự bọc lót cho các đồng đội như hậu vệ Sergino Dest thường dâng lên quá cao.
Sau cú sốc thua PSG, báo chí Tây Ban Nha cũng nhanh chóng cảnh báo tương lai của HLV Koeman khó đảm bảo, và chưa chắc dẫn dắt Barcelona ở trận lượt về vì ngày 7.3 tới đội bóng xứ Catalan bầu cử chủ tịch mới nên sẽ có quyết định luôn số phận của nhà cầm quân này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.