HLV Koeman ra tối hậu thư cho Barcelona: Mua ngôi sao mới hay là thay HLV khác

Giang Lao
Giang Lao
24/01/2021 11:32 GMT+7

Trước trận đấu gặp Elche lúc 22 giờ 15 tối nay (24.1) ở vòng 20 La Liga, HLV Koeman bộc bạch thẳng thắn với ban lãnh đạo Barcelona cần tăng cường lực lượng hay là phải chấp nhận thực tế hiện nay.

Theo HLV Koeman áp lực đòi hỏi Barcelona cạnh tranh ngôi vô địch La Liga cùng Champions League, nhưng với lực lượng hiện có là rất mỏng và đội bóng xứ Catalan cần phải tăng cường lực lượng khẩn cấp.
Barcelona cũng còn thi đấu ở Cúp nhà Vua khi vào vòng 1/8 gặp Rayo Vallecano thi đấu rạng sáng 28.1 tới. Vì thế, với mật độ dày khiến gần đây HLV Koeman phải xoay vòng lực lượng trong khi cũng cần tìm cách tránh phụ thuộc hết vào siêu sao Lionel Messi. Ngoài ra, cũng là để danh thủ này dưỡng sức thi đấu ở La Liga và sắp tới là vòng 1/8 Champions League gặp PSG.
Hiện Messi đang nghỉ đấu 2 trận vì án kỷ luật từ chiếc thẻ đỏ nhận ở trận chung kết Siêu cúp thua Athletic Bilbao 2-3 mới đây, ngoài trận gặp Elche là trận Rayo Vallecano sắp tới. Siêu sao người Argentina chỉ trở lại ở trận gặp lại Athletic Bilbao lúc 3 giờ rạng sáng 1.2 tới.
Tuy nhiên, qua trận đấu khó nhọc thắng đội hạng 3 Cornella 2-0 mới đây phải sau các hiệp phụ ở trận vòng 1/16 Cúp nhà Vua, khiến HLV Koeman đầy lo lắng: “Thật sự tôi phải chỉ trích nặng lời với các cầu thủ là vì tôi tôn trọng họ. Tôi muốn họ phải cố gắng hơn nữa và vì cái chung của CLB. Nếu một đội như Barcelona (dù vắng Messi) mà không thể thắng được một đội dưới cơ xa như vậy (Cornella) trong 90 phút chính thức thì rõ ràng không thể nói tới chuyện chinh phục La Liga hay Champions League”.

Messi đang tập luyện bình thường nhưng phải nghỉ thi đấu vì án treo giò 2 trận

AFP

HLV Koeman cũng cho rằng: “Tôi hiểu thực tại. Lực lượng của Barcelona chỉ gói ghém với số nhân sự còn rất ít sự lựa chọn. Chúng tôi có quá nhiều ca chấn thương, nhưng không có sự bổ sung nào để thay thế. CLB chưa thể mua sắm vì vấn đề tài chính, chưa có chủ tịch mới… Vì thế, tôi phải sử dụng những gì hiện có trong tay. Tuy nhiên, nếu như vậy thì không thể đòi hỏi gì hơn nữa. Còn muốn nữa (vô địch La Liga và Champions League) bắt buộc phải tăng cường lực lượng”.
Barcelona hiện vắng một loạt trụ cột dài hạn vì chấn thương như hậu vệ Sergino Dest, tiền vệ ngôi sao Philippe Coutinho, trung vệ kỳ cựu Gerard Pique, hậu vệ Sergi Roberto và sao trẻ Ansu Fati - người được chọn kế vị Messi.

Không có Messi, lực lượng còn lại của Barcelona cực nhọc vượt qua đội hạng 3 Cornella ở hiệp phụ

AFP

Trong khi, việc muốn bổ sung chỉ 1 trung vệ là Eric Garcia từ Man City dù đã hoàn tất mọi đàm phán, nhưng Barcelona không thể mua ngay vì trả phí (10 triệu euro) cũng như chưa có chủ tịch mới ký duyệt hợp đồng. Vì thế, đã đẩy HLV Koeman vào tình thế đầy sức ép, và phải thốt lên: “Nếu Barcelona không hài lòng với những gì có lúc này, luôn đòi hỏi hơn nữa, họ có thể thay HLV khác vào thế chỗ tôi”.
Hiện Barcelona rớt xuống hạng 4 ở La Liga do Sevilla (thắng Cadiz 3-0 khuya 23.1, giờ VN) soán ngôi. Vì thế, ở trận gặp Elche tối nay (24.1) bắt buộc đội quân xứ Catalan phải giành chiến thắng để giành lại vị trí thứ 3 và theo đuổi Real Madrid (thắng Alaves 4-1) cùng đội đầu bảng Atletico Madrid (đấu muộn gặp Valencia lúc 3 giờ rạng sáng mai 25.1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.