HLV Koeman thừa nhận Barcelona khó bắt kịp Atletico Madrid

Giang Lao
Giang Lao
25/01/2021 19:52 GMT+7

HLV Koeman trả lời phỏng vấn sau trận thắng của Barcelona trước Elche 2-0 rạng sáng 25.1 (giờ VN) tại vòng 20 La Liga, đã thừa nhận: 'Chúng tôi đã rất nỗ lực, nhưng thực tế nhìn nhận cách biệt điểm hiện nay quá lớn và Atletico Madrid vẫn giữ đà tiến như hiện nay'.

Hiện Atletico Madrid đã tăng khoảng cách hơn Barcelona tới 10 điểm sau trận thắng muộn Valencia 3-1, và còn đấu ít hơn 1 trận. Trong khi cũng hơn Real Madrid đến 7 điểm. Nếu thắng luôn trận đấu bù, thì Atletico Madrid còn nới rộng thêm cách biệt, rõ ràng hy vọng cho Real Madrid và Barcelona mỗi lúc càng hẹp hơn, chỉ còn níu kéo là trông chờ đối thủ này sắp tới đây phải mất điểm trong 2 đến 3 trận thì mới có lại cơ hội tranh đua.
Tuy nhiên, theo HLV Koeman của Barcelona đánh giá: “Atletico Madrid đang quá mạnh, họ nắm ưu thế quá nhiều ở cuộc đua này. Chúng tôi vẫn thách thức, nhưng với điều kiện phải thắng mọi trận còn lại và xem các trận tới đây đều là trận chung kết sống còn. Hy vọng là cơ hội sẽ còn mở ra”.
Tương tự như Barcelona, đội đương kim vô địch Real Madrid nay cũng chịu nhiều sức ép khi tranh đua với Atletico Madrid và cũng không đươc phép sẩy chân thêm trận nào nữa. Nhưng khó là cả 2 “gã khổng lồ” của bóng đá Tây Ban Nha mùa này cùng thể hiện sự thiếu ổn định như nhau, trong đó cùng có đến 4 trận hòa như thua trước những đối thủ chiếu dưới khiến đánh mất ưu thế.

Atletico Madrid giữ sự ổn định quá đáng sợ khiến Real Madrid và Barcelona nỗ lực rút ngắn cách biệt vẫn không được bao nhiêu

AFP

Với Real Madrid những trận hòa trước Real Sociedad, Villarreal, Elche và Osasuna tai hại không kém như những trận thua đau trước Cadiz, Valencia hay Alaves, còn Barcelona là hòa trước Sevilla, Alaves, Valencia hay Eibar cùng các trận thua tệ hại trước Getafe, Cadiz và 2 kình địch trực tiếp Real Madrid, Atletico Madrid khiến hy vọng càng mong manh hơn.
Do đó, dù gần đây cả Real Madrid và Barcelona đều cải thiện và tìm lại các kết quả khả quan, khi đều cùng có chuỗi 9 trận bất bại tại La Liga gồm thắng 7, hòa 2 tính từ đầu tháng 12 năm ngoái đến nay, nhưng cách biệt vẫn không được rút ngắn lại bao nhiêu.

Barcelona đã thắng 7, hòa 2 gần đây, nhưng vẫn còn kém Atletico Madrid tới 10 điểm và còn đấu nhiều hơn 1 trận

AFP

Vì lẽ, Atletico Madrid đang có sự ổn định quá đáng sợ, đội quân của HLV Diego Simeone luôn giữ lối chơi chắc chắn và duy trì đều đặn thành tích toàn thắng liên tiếp từ giữa tháng 12 năm ngoái đến giờ với 7 trận thắng liên tiếp kể từ sau trận thua duy nhất từ đầu mùa trước Real Madrid (0-2).
Ngoài ra, Atletico Madrid chỉ hòa 2 trận hồi đầu mùa trước Huesca và Villarreal cùng tỷ số 0-0. Nhưng cũng kể từ đó, sau khi chân sút Luis Suarez nóng máy trở lại sau cú đúp ở trận ra mắt (thắng Granada 6-1), đã ghi bàn đều đặn cho đến nay để có thêm 10 bàn nũa, góp phần đưa Atletico Madrid bay cao.

Real Madrid có hy vọng hơn Barcelona để lật đổ Atletico Madrid, nhưng lại chơi thiếu ổn định

AFP

Ở các vòng tới, khả năng Atletico Madrid sơ sẩy rất khó xảy ra vì chỉ gặp những đối thủ chiếu dưới như Cadiz, Celta Vigo, Granada, Levante (2 lượt gồm trận đấu bù) trước khi đấu Chelsea trận lượt đi ở vòng 1/8 Champions League ngày 23.2. Vì vậy, cơ hội để Real Madrid và Barcelona thu hẹp cách biệt thật khó khăn, nếu không muốn nói là gần như đã hết hy vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.