HLV Koeman xác nhận sẽ cổ vũ Real Madrid đánh bại Atletico Madrid

Giang Lao
Giang Lao
06/03/2021 13:21 GMT+7

Theo HLV Koeman, Barcelona sẽ rộng cơ hội đua tranh ngôi vô địch La Liga hơn nếu đối thủ dẫn đầu là Atletico Madrid bị mất điểm trong trận derby với Real Madrid vào tối chủ nhật (7.3, giờ VN).

Vì thế, phát biểu trước trận Barcelona gặp Osasuna lúc 3 giờ rạng sáng mai (7.3) ở vòng 26 La Liga tại sân khách ở Pamplona, HLV Koeman không ngại ngần cho rằng mình sẽ cổ vũ để kình địch Real Madrid giành chiến thắng trước Atletico Madrid.
HLV Koeman nói: “Sẽ là tốt nhất cho Barcelona khi đội đầu bảng bị mất điểm, hoặc cả 2 đối thủ này kìm chân nhau. Nhưng quan trọng hơn hết là chúng tôi cần phải giành chiến thắng ở trận đấu của mình trước đã. Sẽ rất ám ảnh nếu chỉ nghĩ về trận derby (Madrid), trong khi chúng tôi không giành chiến thắng”.
Tại La Liga, Barcelona sau chiến tích bất bại từ đầu năm 2021 với 9 thắng, 1 hòa đang xếp nhì bảng với 53 điểm, bằng Real Madrid nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số, trong khi thua đội đầu bảng Atletico Madrid 5 điểm và đấu nhiều hơn 1 trận.
Do đó, nếu thắng tiếp Osasuna, Barcelona sẽ gián tiếp gây sức ép rất lớn lên cả Real Madrid và Atletico Madrid trước trận derby với đội nào cũng muốn giành chiến thắng để giữ quyền tự quyết cho mình.

Barcelona (giữa) đầy hưng phấn tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở La Liga để cạnh tranh ngôi vô địch

AFP

Cũng theo HLV Koeman: “Trong bối cảnh hiện nay, các đội đều gặp các vấn đề như nhau, nên nếu không duy trì được thành quả và bình ổn lực lượng thì sẽ đánh mất ưu thế.
Riêng Barcelona, chúng tôi phải tự quyết cơ hội của mình bằng cách tiếp tục cải thiện hơn nữa lối chơi và giành các kết quả như mong muốn. Thực tế, Barcelona vẫn còn đang thua Atletico Madrid một khoảng cách điểm khá xa, nên sẽ không được phép để mất điểm thêm nữa”.
Trước trận Barcelona gặp Osasuna, HLV Koeman thông tin trung vệ Gerard Pique bị tái phát chấn thương phải nghỉ thi đấu, có thể nghỉ luôn trận gặp PSG ở lượt về vòng 1/8 Champions League giữa tuần sau. Bên cạnh đó, trung vệ Ronald Araujo, tiền vệ Philippe Coutinho và hậu vệ Sergi Roberto tiếp tục vắng mặt. Nhưng tiền đạo Ousmane Dembele và tiền vệ Miralem Pjanic kịp trở lại để có thể ra sân thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.