HLV Lampard: ‘Lịch đấu trong dịp Lễ Giáng sinh như ‘giết’ các cầu thủ Chelsea’

Giang Lao
Giang Lao
26/12/2020 15:40 GMT+7

Chelsea sắp thi đấu 2 trận liên tiếp chỉ trong vòng có 48 giờ đồng hồ, theo HLV Lampard điều này như muốn ‘giết’ các cầu thủ của mình dù đã có đề xuất xin lùi thêm 1 ngày nhưng bất thành.

Lúc 0 giờ 30 rạng sáng mai (27.12) trên sân Emirates, Chelsea đến làm khách trước Arsenal trong trận derby London ở vòng 15 Ngoại hạng Anh trong ngày Tặng quà truyền thống. Ngay sau đó, “The Blues” phải chuẩn bị thi đấu ngay với Aston Villa trên sân nhà Stamford Bridge cũng 0 giờ 30 rạng sáng 29.12.
Hai trận đấu này chỉ cách nhau có 48 giờ đồng hồ, khiến HLV Lampard phàn nàn: “Chúng tôi và cả Aston Villa đều đồng ý xin chuyển trận tiếp theo sang ngày thứ ba (29.12, tức rạng sáng 30.12, giờ VN), nhưng bất thành. Lý do là ban tổ chức Ngoại hạng Anh không muốn thay đổi vì đụng lịch truyền hình trực tiếp với các kênh truyền hình”.
Cũng theo HLV Lampard: “Việc cứng nhắc này về chuyên môn là phản tác dụng với chất lượng các trận bóng ở Ngoại hạng Anh, đặt tính mạng cầu thủ vào rủi ro rất cao, vì sẽ chơi 2 trận ở một đẳng cấp cao như vậy chỉ trong 48 giờ là bất thường.
Tôi không có ý càm ràm, vì thừa biết là các đội khác cũng tương tự, nhưng đa số các đội ở tốp đầu cạnh tranh vị trí đều có 3 ngày nghỉ cách nhau ở mỗi trận đấu để hồi phục, còn chúng tôi chỉ có 2 ngày và không thể đổi lịch chỉ vì đụng lịch truyền hình trực tiếp. Vì vậy, tôi thấy rằng điều này là không có một chút sự công bằng nào hết”.

Chelsea chỉ mới hồi phục chút ít nhờ trận thắng West Ham 3-0 đầu tuần này

Reuters

Chelsea hiện xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, nhưng chỉ còn thua Everton và Manchester United xếp ngay trên chỉ 1 điểm, trong khi thua đội đầu bảng Liverpool (6 điểm) và đội nhì bảng Leicester City (chỉ 2 điểm).
Do đó, mỗi một trận hiện nay đều có tính then chốt cho Chelsea trở lại tốp đầu bảng nếu giành chiến thắng, hoặc sẽ bị nhóm phía sau lập tức bắt kịp nếu để mất điểm.
Vì vậy, HLV Lampard cho biết thêm: “Hơn một ngày nghỉ trong lịch đấu bận rộn hiện nay là một ưu thế. Họ (ban tổ chức Ngoại hạng Anh) phải hiểu rằng, 1 ngày sau trận đấu là chỉ để hồi phục, rồi 1 ngày tập luyện và ngày kế thì thi đấu.

Nhưng trả giá là ca chấn thương của Ben Chilwell

AFP

Thế nhưng, đã hơn 20 năm nay từ khi tôi còn thi đấu cho West Ham thì tình trạng 2 ngày đấu 1 trận đến giờ vẫn còn, thì khó đòi hỏi chất lượng mỗi trận đấu đều ở cấp cao hàng đầu thế giới được. Tôi phải xoay vòng cầu thủ, một số đấu ở trận gặp Arsenal, một số nghỉ ngơi để đấu trận tiếp theo với Aston Villa. Rõ ràng, điều này đã khiến Chelsea gặp bất lợi trong cuộc đua với các đối thủ khác đang có lợi hơn 1 ngày nghỉ so với chúng tôi”.
Ngoài lịch đấu sít sao, Chelsea hiện cũng gặp không ít khó khăn về lực lượng khi vắng Ben Chilwell, Reece James và Hakim Ziyech đều là trụ cột ở đội hình 1 vì chấn thương, đang khiến “The Blues” khó duy trì mạch thắng khi chỉ vừa có chiến thắng trước West Ham 3-0 sau 2 trận thua liên tiếp trước đó trước Everton 0-1 và Wolverhampton 1-2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.