HLV Lampard nhận cảnh báo bị ‘sa thải’ từ tỉ phú Roman Abramovich

Giang Lao
Giang Lao
27/12/2020 20:43 GMT+7

Sau trận thua sốc Arsenal 1-3 rạng sáng 27.12 ở vòng 15 Ngoại hạng Anh, báo chí Anh tiết lộ HLV Lampard đã nhận lời cảnh báo từ tỉ phú Roman Abramovich nếu không sớm đưa Chelsea quay lại tốp đầu.

Trận thua Arsenal là trận thua thứ 4 của Chelsea ở mùa này tính đến nay tại Ngoại hạng Anh, nhưng là thứ 3 chỉ trong vòng 4 trận trở lại đây, khiến HLV Lampard chịu áp lực rất lớn.
Các trận thua này đẩy “The Blues” từ nhóm tốp đầu nay rớt xuống vị trí thứ 7, và hoàn toàn có thể rơi ra khỏi tốp 10 nếu trận tới đây lại thất thủ trước Aston Villa (vừa thắng Crystal Palace 3-0) trong vòng đấu tiếp theo lúc 0 giờ 30 rạng sáng 29.12.
Lý do tỉ phú Roman Abramovich phải đưa ra lời cảnh báo với HLV Lampard, theo nguồn tin của tờ Daily Express cho biết, vì Chelsea đã bỗng dưng chững lại một cách bất thường dù sở hữu trong tay đội hình mạnh và có chiều sâu, gồm đa số ngôi sao trẻ và đang ở độ chín tài năng, nhưng lại thi đấu phập phù thiếu sức sống nhiều trận liền.
Đỉnh điểm là ở trận thua Arsenal, chính HLV Lampard cũng chỉ trích các ngôi sao của mình chỉ đi bộ, không nỗ lực, không quyết liệt, không hỗ trợ đồng đội… từ đó khiến “The Blues” thể hiện bộ mặt nhạt nhòa bị “Pháo thủ” dẫn trước tới 3-0 trước khi cố gắng ở cuối trận kịp gỡ 1 bàn do Tammy Abraham ghi phút 85, cùng 1 quả phạt đền nhưng Jorginho sút hỏng phút 90+1 .
Theo cựu cầu thủ Chelsea, Craig Burley trả lời phỏng vấn kênh ESPN FC cho biết: “HLV Lampard đang chịu sức ép vì có trong tay nhiều ngôi sao, nhưng họ lại sa sút bất ngờ, không hoàn toàn sung sức. Đó là vấn đề. Chelsea từ đội bóng chơi tốc độ và giàu sức sống nhất ở Ngoại hạng Anh, bỗng dưng mọi thứ trở nên chậm chạp và gần như là đội bóng đi bộ nhiều nhất thời gian gần đây.

Ngôi sao tiền đạo Timo Werner tịt ngòi 10 trận gần đây trên mọi mặt trận gây thất vọng lớn

Reuters

Ông Roman Abramovich rõ ràng không hài lòng, nhất là sau những gì mình đầu tư ở mùa hè và trao vào tay HLV Lampard, để nhà cầm quân này nâng tầm Chelsea. Khi mọi chuyện không suôn sẻ và có dấu hiệu bế tắc, theo tôi HLV Lampard đang nằm trên thớt. Anh ta phải sớm giúp Chelsea quay lại guồng quay ổn định và các trận thắng để cải thiện vị trí hiện nay”.
Cũng theo ông Craig Burley, từng cùng Chelsea vô địch Cúp FA mùa 1997, cho biết thêm: “Ông Roman Abramovich vẫn bảo đảm thời gian cho HLV Lampard, khó có chuyện sẽ thay HLV giữa dòng. Nhưng đến cuối mùa Chelsea nếu không nằm tốp 4 Ngoại hạng Anh thì cam kết lâu dài sẽ gãy đỗ”.
Trên thực tế, HLV Lampard cũng ý thức được việc tỉ phú Roman Abramovich không hài lòng với tình hình Chelsea hiện nay, khi cho rằng: “Nguyên nhân chúng tôi phải nhận các kết quả tệ gần đây không phải vì hệ thống hay chiến thuật, mà là các cầu thủ đánh mất động lực, biếng nhác. Tôi sẽ phải làm việc với họ và thông điệp đưa ra rất rõ ràng, nếu không cố gắng sẽ có những thay đổi lớn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.