HLV Mikel Arteta: ‘Arsenal đang trong cuộc chiến trụ hạng, phải thắng Chelsea’

Giang Lao
Giang Lao
26/12/2020 10:27 GMT+7

Lần đầu tiên HLV Mikel Arteta thừa nhận Arsenal đang trong cuộc chiến trụ hạng, và bắt buộc phải thắng Chelsea cùng các trận tới đây để thay đổi tình thế, nếu không mọi thứ sẽ mất kiểm soát.

Arsenal tiếp Chelsea trong trận derby London diễn ra lúc 0 giờ 30 rạng sáng mai (27.12) trên sân nhà Emirates, ở vòng 15 Ngoại hạng Anh trong ngày Tặng quà truyền thống.
Các “Pháo thủ” chỉ thắng 1 trong 10 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh, hiện xếp hạng 15 chỉ còn hơn 4 điểm so với đội trong nhóm rớt hạng là Fulham. Trong lịch sử 101 năm, Arsenal chưa từng bị rớt hạng kể từ khi được đưa từ giải hạng nhất lên giải đấu hạng cao nhất bóng đá nước Anh từ năm 1919 đến nay.
Tuy nhiên, mối lo rớt hạng lần đầu tiên đã hiện ra ở mùa này. HLV Mikel Arteta trong cuộc họp báo trước trận gặp Chelsea khi được hỏi: “Liệu ông và các cầu thủ của mình đã chấp nhận thực trạng Arsenal đang lo trụ hạng hay không?”, chiến lược gia 38 tuổi người Tây Ban Nha đáp: “Có, hoàn toàn”.
Cũng theo HLV Mikel Arteta: “Chính chúng tôi đã để dẫn đến tình huống hiện nay, và tự mình giờ phải thay đổi tình thế này. Chúng tôi có 7 hoặc 8 ngày sắp tới vô cùng quan trọng, sẽ là 1 tuần thi đấu sống còn và bắt đầu với Chelsea. Đây là trận đấu Arsenal phải thắng, chúng tôi phải đứng dậy và chiến đấu, không thể kêu ca hay phàn nàn gì nữa”.

HLV Mikel Arteta phải thay đổi tình thế ảm đạm hiện nay ở Arsenal

Reuters

Tuy nhiên, ở cuộc gặp Chelsea, Arsenal vắng 2 ngôi sao chủ chốt là tiền đạo Aubameyang và tiền vệ Thomas Partey vẫn chưa hồi phục sau chấn thương. Nhưng bất kể với thành phần nào, HLV Mikel Arteta kêu gọi toàn đội còn lại phải chiến đấu để giành giật từng điểm một ở thời điểm sống còn hiện nay.
Sau trận quyết chiến với Chelsea, Arsenal còn gặp Brighton, West Brom, Crystal Palace kéo dài đến giữa tháng 1.2021, xen kẽ đó là trận vòng 3 Cúp FA khi gặp Newcastle.
Chuỗi trận này theo HLV Mikel Arteta, mục tiêu của Arsenal không gì khác là phải chiến đấu từng trận một để kiếm điểm tối đa, và từng bước rời xa khu vực rớt hạng để tìm lại cơ hội tranh các vị trí tốp trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.