Giải cứu 33 con tin bị bắt cóc tại ngân hàng

04/12/2010 15:50 GMT+7

(TNO) Hai con tin bị thương tại một ngân hàng ở thủ đô Lima của Peru trước khi chuyên viên bắn tỉa của cánh sát bắn hạ một người đàn ông cầm giữ 33 người làm con tin suốt 7 tiếng đồng hồ, CNN đưa tin hôm nay, 4.12.

Bộ trưởng Nội vụ Miguel Hidalgo cho hãng thông tấn Andina của Peru biết không lâu trước khi bắn kẻ bắt cóc con tin vào tối 3.12, các đội phản ứng nhanh của cảnh sát đã giúp bốn nhân viên ngân hàng thoát qua cửa sổ. “Chính khe hở này đã cho phép chúng tôi đột nhập vào bên trong, sử dụng vũ khí được phép và chấm dứt tấn thảm kịch này”, ông nói thêm.

Kẻ bắt cóc mang chất nổ quanh ngực đã đe dọa nhân viên và khách hàng tại một ngân hàng ở khu Gamarra, trung tâm Lima. Hắn đòi một khoản tiền tương đương 714.000 USD và một máy bay trực thăng làm điều kiện để thả các con tin.

Ít nhất hai con tin bị thương trong vụ đối đầu giữa cảnh sát và kẻ bắt cóc, một người bị thương do bị một phát súng sượt ngang, và người còn lại bị thương ở đầu do va chạm với một khẩu súng lục.

Ông Hidalgo hoan nghênh chiến dịch giải cứu, nói rằng tay súng gan lì và không thỏa hiệp, buộc cảnh sát phải ra tay bắn hạ.

Một đội tháo gỡ bom tiến vào ngân hàng sau khi các con tin được sơ tán để kích hoạt số chất nổ mà tay súng kia sử dụng để đe dọa con tin.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.