HLV Mourinho: ‘Phải nên thấy hạnh phúc vì giải Ngoại hạng Anh quá khốc liệt’

Giang Lao
Giang Lao
25/12/2020 19:00 GMT+7

Theo HLV Mourinho, thay vì than thở do tính cạnh tranh quá khốc liệt ở giải Ngoại hạng Anh, thì các nhà cầm quân và các đội bóng nên cảm thấy hạnh phúc vì được chơi ở giải đấu hay nhất thế giới .

Trải lời phỏng vấn kênh Sky Sports trước lượt đấu cuối tuần này ở vòng 15 Ngoại hạng Anh khi Tottenham gặp Wolverhampton lúc 2 giờ 15 rạng sáng 28.12 và tiếp đó gặp Fulham lúc 1 giờ rạng sáng 31.12, HLV Mourinho giãi bày: “Thực sự, nếu thấy buồn và chịu áp lực thì chẳng có ích gì, vì giải đấu này thay đổi hàng tuần. Nhìn vào bảng xếp hạng hiện nay, không có một chuyên gia nào có thể phân tích sắp tới bạn cần phải làm gì hay ra sao. Không đoán được”.
Cũng theo HLV Mourinho: “Đây là lý do vì sao giải Ngoại hạng Anh hấp dẫn nhất thế giới. Sự thay đổi liên tục trên bảng xếp hạng, các đội mạnh đang có chuỗi bất bại bỗng thua liểng xiểng 1 - 2 trận liền, hay các các đội tốp 6 thậm chí nhóm cuối bảng đang khủng hoảng trầm trọng có thể thắng hoặc hòa đội đầu bảng hay đội tốp 4 đang ổn định nhất…
Vì thế, với giải đấu mà chúng tôi đang góp mặt, chúng tôi nên cảm thấy hạnh phúc vì đầy tính cạnh tranh, không thể buồn vì điều này. Bởi giải Ngoại hạng Anh rõ ràng là rất tuyệt vời, không có giải đấu nào trên thế giới các đội có thể thay đổi vị trí liên tục như vậy chỉ sau 1 hoặc 2 trận”.
Nói như vậy, HLV Mourinho cũng nhận định về cục diện của Tottenham hiện nay khi chỉ mới tuần trước còn chễm chệ ở ngôi đầu, hừng hực khí thế và được đánh giá là ứng viên sáng giá vô địch, thì giờ sau 2 trận thua liền trước Liverpool 1-2, Leicester 0-2 đã rớt xuống hạng 6, thậm chí còn bị nhận định chưa chắc vào tốp 4 vào cuối mùa.

Trước khi thua 2 trận gần đây, Tottenham bay cao ở ngôi đầu

AFP

Ngoài ra, Chelsea sau giai đoạn đầu trầy trật đã ổn định lại bất bại tới 9 trận (5 thắng, 4 hòa) đang ở tốp cạnh tranh vị trí số 1, thì thua liền 2 trận Everton 0-1 và Wolverhampton 1-2 nên rớt xuống tới hạng 8, và chỉ vươn lên lại nhờ thắng West Ham 3-0 cuối tuần qua.
Trong khi đó, Liverpool và Manchester United (M.U) đang quay lại tốp đầu bảng hiện nay cũng từng trải qua giai đoạn đầu mùa thê thảm với các trận thua choáng váng. Liverpool từng bị đội dự đoán tranh trụ hạng là Aston Villa hạ nhục tới 7-2, còn M.U thua Tottenham 1-6 và Arsenal 0-1, chưa kể ngày ra quân còn bị Crystal Palace thắng 3-1 ngay tại Old Trafford.

Wolverhampton (giữa, hiện xếp hạng 11) nhưng phải tính ở nhóm tốp 6, theo HLV Mourinho

AFP

Do đó, HLV Mourinho khẳng định: “Tôi tin chắc sẽ rất khó có đội nào duy trì mạch bất bại và ổn định trên 10 trận, nếu xét theo diễn biến xảy ra ở mùa này. Mỗi trận đấu ở Ngoại hạng Anh hiện nay rất khó khăn, như Tottenham đã gặp các đội ở tốp 6, sắp tới gặp Wolverhampton, Fulham hay Aston Villa, mọi người nói gặp toàn đối thủ dễ. Tôi thấy chẳng có gì là dễ, những đội như Wolverhampton (hiện xếp hạng 11) phải tính ở nhóm tốp 6 vì đẳng cấp của họ ở đó; Fulham ở nhóm rớt hạng, nhưng mới cầm hòa Liverpool (1-1). Còn Aston Villa, xem họ có phải lo trụ hạng không…”.

Các HLV như Mourinho (phải) hay Lampard mới vui tuần trước, thì tuần sau phải chịu áp lực nếu đội nhà không duy trì mạch thắng

AFP

HLV Mourinho nói thêm: “Trong 1 tuần mà mọi thứ thay đổi chóng vánh như vậy, giải Ngoại hạng Anh đang tạo ra sự kịch tính vô cùng lớn, và qua đó cũng đừng vội đánh giá ngay năng lực của một HLV khi đội đang ở vị trí thứ 3 thì sau đó lại đứng thứ 8 hay 9 chỉ sau 1 trận. Cho nên, được góp mặt ở giải đấu như Ngoại hạng Anh thực sự là niềm hạnh phúc cho bất cứ HLV nào, vì đó là môi trường làm việc thật sự cạnh tranh ở mọi trận đấu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.