HLV Mourinho: ‘Tập trung vào Ngoại hạng Anh, quên chung kết Cúp Liên đoàn đi’

Giang Lao
Giang Lao
06/01/2021 09:50 GMT+7

Sau chiến thắng trước Brentford 2-0 rạng sáng 6.1 giành quyền vào chung kết Cúp Liên đoàn, HLV Mourinho của Tottenham đề nghị các ngôi sao của mình nên quên đi giải đấu này và tập trung vào Ngoại hạng Anh.

Sở dĩ vậy, vì trận chung kết Cúp Liên đoàn mùa này đã được dời lại đến ngày 25.4 trên sân Wembley, trong khi HLV Mourinho rất có duyên với giải đấu này khi từng 4 lần vô địch trước đây (3 với Chelsea và 1 cùng M.U), nên Tottenham cũng ấp ủ hy vọng đăng quang.
Tuy nhiên, việc dời trận chung kết Cúp Liên đoàn sang tháng 4 thay vì đấu vào 21.2 như trước đây được HLV Mourinho hoàn toàn ủng hộ: “Với lịch đấu này (cứ trung bình 3 ngày/trận liên tục), trận chung kết chuyển sang tháng 4 giúp chúng tôi có thêm thời gian để thở một chút. Ngoài ra, đến khi đó hy vọng là có khán giả vào xem, một sân Wembley với trận chung kết mà trống rỗng CĐV thì thật đáng thất vọng”.
HLV Mourinho cũng là nhà cầm quân thứ 3 trong lịch sử bóng đá Anh dẫn dắt 3 CLB khác nhau vào chung kết Cúp Liên đoàn (Chelsea, M.U, Tottenham), sau các HLV Ron Atkinson (M.U, Sheffield Wednesday, Aston Villa) và Ron Saunders (Norwich, Man City, Aston Villa).
Mặc dù vậy, do đến tháng 4 mới đấu chung kết và còn tới 3 tháng nữa nên HLV Mourinho trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh Sky Sports nói: “Tôi không có ý thiếu tôn trọng giải đấu (Cúp Liên đoàn), nhưng tôi đề nghị các cầu thủ của mình sau trận bán kết nên quên giải đấu này đi. Chúng tôi đã có 1 trận chung kết trong túi, và chờ thêm đến 3 tháng sau mới thi đấu. Từ giờ đến đó sẽ còn rất nhiều biến động xảy ra.

HLV Mourinho chúc mừng Son Heung-min, cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 giúp Tottenham vào chung kết Cúp Liên đoàn

Reuters

Trong khi trước mắt chúng tôi là 3 giải đấu lớn then chốt gồm Cúp FA, Ngoại hạng AnhEuropa League. Chúng tôi phải dồn toàn lực vào từng giải đấu, Ngoại hạng Anh là quan trọng, nhưng các giải khác cũng quan trọng. Làm sao đến trước trận chung kết (Cúp Liên đoàn) vào tháng 4, chúng tôi phải sẵn sàng trong tư thế sẽ giành cúp vô địch”.
Sau trận bán kết Cúp Liên đoàn thắng Brentford 2-0, Tottenham chuẩn bị đấu tiếp tại vòng 3 Cúp FA gặp đội hạng 8 Marine lúc 0 giờ rạng sáng 11.1 tới. Tiếp đó là các trận cực kỳ quan trọng ở Ngoại hạng Anh khi lần lượt gặp Aston Villa, Sheffield United, Liverpool và Brighton trong phần còn lại của tháng 1. Trong tháng 2, lịch đấu của Spurs còn căng hơn khi đội quân của HLV Mourinho gặp ngay kình địch Chelsea, West Brom, Man City trước khi đấu trận lượt đi vòng 1/16 Europa League gặp Wolfsberger AC (Áo).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.