Nhân đôi niềm vui

02/06/2014 09:34 GMT+7

“Năm nay, con không chỉ được vui chơi, nhận quà 1.6, mà con còn được các cô chú ở Đà Nẵng tặng xe đạp mới. Từ nay con sẽ không phải đi bộ cả quãng đường dài để đến trường, em trai con cũng không phải quá giang người đi đường để đến lớp, anh em con sẽ chở nhau đi học”, Bùi Minh Phú, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Hòa Bắc (xã Hòa Bắc, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) chia sẻ đầy hồn nhiên.

 Nhân đôi niềm vui

Còn Nguyễn Thị Hồng Lý, học sinh lớp 7 trường THCS Nguyễn Tri Phương (xã Hòa Bắc, H.Hòa Vang) thì nghèn nghẹn giọng xúc động: “Bố con bị bệnh qua đời, mẹ con làm nông cũng chỉ đủ nuôi anh chị em con ăn no cái bụng chứ không thể sắm thêm xe đạp cho con đến trường. Khi nghe chú trưởng thôn nhắn con được tặng xe đạp mới, được tặng thêm cặp sách, quà bánh… con vui quá, thấy mình thật may mắn”. Đó là niềm vui nhân đôi của Phú, Lý và hàng trăm em nhỏ ở 2 thôn Tà Lang và Giàn Bí trong chương trình “Hành trình về với trẻ em Hòa Bắc” do CLB Doanh nhân 20-30 thuộc Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng tổ chức đêm 31.5.

“Hành trình về với trẻ em Hòa Bắc,  được chúng tôi duy trì 3 năm nay và sẽ là hoạt động thường niên dịp Quốc tế thiếu nhi 1.6. Năm nay, chúng tôi vận động trao tặng 10 chiếc xe đạp mới cho các em học sinh nghèo vượt khó để đến trường (ảnh), tặng hơn 150 chiếc cặp, gần 250 suất quà bánh cho các em nhỏ ở hai thôn vùng sâu vùng xa, còn nhiều khó khăn, với đa số là đồng bào C’Tu của H.HòaVang. Cùng với những món quà ý nghĩa, thiết thực, một đêm văn nghệ, giao lưu ấm áp nghĩa tình giữa các thanh niên, doanh nhân trẻ Đà Nẵng và gần 250 em nhỏ C’Tu cũng đã diễn ra trong không khí sôi động, khiến cả một vùng rừng núi rộn ràng náo nhiệt...

An Dy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.