Đối thủ người Hàn Quốc của ông Park Hang-seo bất ngờ dính Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/03/2021 15:49 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) vừa khá lo lắng khi HLV người Hàn Quốc của tuyển quốc gia là Shin Tae-yong đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi kết thúc đợt tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31.

Kết quả trên được PSSI thông báo sau khi có kết quả xét nghiệm vào tối 19.3. Ngay sau đó,, PSSI lập tức đưa ra các biện pháp ra soát nhằm tránh lây lan Covid-19 trong nội bộ thành viên tuyển Indonesia.

Các tuyển Indonesia đang cho thấy sự tiến bộ dưới thời HLV Shin Tae-yong

PSSI

"Lúc đầu, ông Shin Tae-yong hôm 18.3 cho biết rằng ông ấy không được khỏe. Sau đó, theo chỉ đạo của Chủ tịch PSSI, ông ấy đã được kiểm tra PCR. Kết quả chỉ được công bố vào tối thứ sáu (19.3)”, quyền Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi cho biết. Theo PSSI, sau khi kết thúc đợt huấn luyện vào hôm 8.3, các cầu thủ, huấn luyện viên và quan chức của tuyển U.23 Indonesia cũng đã được yêu cầu kiểm tra PCR. Các kết quả đều âm tính, nên các cầu thủ, HLV và các quan chức trở về nhà, trong đó có ông Shin Tae-yong.
Tuy nhiên, hôm 18.3, HLV Shin Tae-yong đã nói cho bác sĩ của đội tuyển quốc gia biết ông không được khỏe. Bác sĩ sau đó đã làm xét nghiệm PCR và kết quả đưa ra vào tối 19.3 và kết quả là dương tính.
Yunus tin rằng trong thế giới thể thao, đặc biệt là bóng đá, các cầu thủ và HLV nhiễm Covid-19 là điều không có gì đáng lo ngại. Siêu sao của Juventus, Cristiano Ronaldo và tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của AC Milan cũng đã nhiễm với Covid-19 và nó không mất nhiều thời gian để hồi phục. Tương tự, HLV Mikel Arteta của Arsenal cũng bị ảnh hưởng và bình phục. “Nếu một VĐV hoặc một cựu VĐV như trường hợp HLV Shin Tae-yong bị nhiễm, tôi chắc chắn rằng ông ấy sẽ nhanh chóng hồi phục. Điều quan trọng nhất là phải điều trị ngay lập tức”, ông Yunus nói thêm.

Tuyển Indonesia (áo đỏ) sẽ tái đấu với Việt Nam vào tháng 6

ĐỘC LẬP

Hiện tại, HLV Shin Tae-yong đang nhận được nhiều kỳ vọng của PSSI để vực dậy các tuyển quốc gia. Ngoài việc sớm chuẩn bị cho tuyển U.22+2 nhắm đến chiếc huy chương vàng SEA Games năm nay tại Việt Nam, tuyển quốc gia nước này có thể sẽ được cải tổ dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc, trong đó trước mắt là 3 trận đấu còn lại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 (thi đấu thể thức tập trung tại UAE) lần lượt gặp Thái Lan (ngày 3.6), Việt Nam (7.6) và chủ nhà UAE (11.6).
Hiện ở bảng G, Indonesia đang đứng cuối bảng sau khi chưa có điểm nào với 5 thất bại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.