HLV Solskjaer ‘cầu xin’ CĐV M.U biểu tình văn minh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/05/2021 15:29 GMT+7

HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết cuộc biểu tình chống chủ sở hữu, nhà Glazer, đã ‘đi quá xa’ sau khi khiến trận đấu giữa M.U với Liverpool ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước phải hoãn.

Sự tức giận đối với các ông chủ người Mỹ, nhà Glazer, người nắm quyền điều hành CLB M.U vào năm 2005, đã tăng vọt sau nỗ lực gia nhập giải ly khai European Super League (ESL) gần đây. Hàng nghìn người hâm mộ M.U biểu tình đã bao quanh sân Old Trafford yêu cầu thay đổi chủ sở hữu trước trận đấu của đội nhà gặp Liverpool ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. Khoảng 200 người hâm mộ “Quỷ đỏ” sau đó đã xâm chiếm sân Old Trafford, trong khi một nhóm khác bày tỏ sự thất vọng tại khách sạn của đội ở Manchester.

HLV Solskjaer đang nhắm đến danh hiệu đầu tiên cùng M.U trên cương vị huấn luyện

AFP

Solskjaer nói rằng đó là một ngày khó khăn đối với M.U bởi “Quỷ đỏ” muốn đánh bại Liverpool "vì những người hâm mộ". "Chúng tôi phải nghe tiếng nói của người hâm mộ. Phản đối là quyền của mọi người, nhưng nó phải theo một cách văn minh. Nó phải theo một cách thức ôn hòa. Những điều chẳng may đã xảy ra khi các cảnh sát bị thương, mang sẹo suốt đời thì nó đã đi quá xa. Khi nó vượt khỏi tầm tay như thế này, vấn đề của cảnh sát nên không phải là để bày tỏ ý kiến của các bạn nữa", chiến lược gia người Na Uy nói trước trận lượt về bán kết Europa League gặp AS Roma ở Ý lúc 2 giờ rạng sáng mai (7.5, giờ VN).

Cuộc nổi loạn của CĐV M.U khiến nhiều cảnh sát bị thương

AFP

Một phát ngôn viên cảnh sát hôm 4.5 cho biết cho biết, 6 nhân viên của họ đã bị thương do pháo sáng và chai lọ bị được ném từ CĐV M.U, trong đó 1 người bị rạn xương hốc mắt và 1 người khác bị thương ở mặt. Một người đàn ông 28 tuổi đã bị cáo buộc một số tội danh như ném pháo hoa và sử dụng hành vi đe dọa bên ngoài khách sạn Lowry.
M.U đang hướng đến chiếc cúp bạc đầu tiên kể từ năm 2017 khi đã đánh bại AS Roma 6-2 trong trận lượt đi bán kết Europa League trên sân nhà. “Quỷ đỏ” gần như chắc chắn vào chung kết, nơi họ sẽ gặp Arsenal hoặc Villarreal.

Thắng đậm AS Roma ở lượt đi bán kết, M.U đã đặt một chân tại chung kết Europa League

AFP

Solskjaer, người cùng M.U đã vấp ngã 4 trận bán kết trong 2 mùa giải qua, cho biết ông sẽ duy trì sự tập trung vào bóng đá trước sự phản đối ngày càng tăng từ những người hâm mộ. “Công việc của tôi giờ là tập trung vào kết quả của đội. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ đã làm rất tốt. Tôi sẽ rất buồn nếu tất cả những gì tốt đẹp mà các cầu thủ đã làm bị gián đoạn, vì vậy trọng tâm của chúng tôi là chơi tốt và đoạt vé vào trận chung kết (Europa League), HLV Solskjaer nói thêm.
Hôm 5.5, BTC Ngoại hạng Anh đã sắp xếp lịch thi đấu sau khi trận M.U và Liverpool bị hoãn. Theo đó, trận “đại chiến” này sẽ diễn ra vào ngày 13.5 (theo giờ địa phương), đồng nghĩa với việc M.U sẽ chơi 3 trận trong 5 ngày khi còn gặp Aston Villa (9.5) và Leicester (11.5).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.