HLV Solskjaer ‘mù tịt’ về việc thủ môn De Gea trở lại M.U từ Tây Ban Nha

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/03/2021 16:06 GMT+7

HLV Ole Gunnar Solskjaer nói rằng thủ môn David de Gea khó trở lại vòng 30 Ngoại hạng Anh trong trận M.U tiếp đón West Ham diễn ra lúc 2 giờ 15 rạng sáng mai (15.3, giờ VN).

Bất chấp những cơn đau đầu liên quan đến vấn đề kiểm dịch do Covid-19 tiềm tàng, HLV Solskjaer của M.U vẫn cho phép thủ thành 30 tuổi De Gea bay về Tây Ban Nha để ở bên người bạn đời của mình vừa sinh con đầu lòng. Thủ môn trẻ Dean Henderson đã tận dụng khá tốt cơ hội khi vắng mặt “người gác đền” số 1 của “Quỷ đỏ”.

Thủ thành trẻ Henderson đang nỗ lực để chiếm vị trí của De Gea

AFP

Henderson đã gây ấn tượng trong chiến thắng 2-0 của M.U trên sân đội đầu bảng Man City ở vòng trước nhưng bị chỉ trích vì sai lầm để thủng lưới sau một cú đánh đầu vào phút bù giờ giúp AC Milan giành được trận hòa 1-1 trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League hồi giữa tuần. Tuy nhiên, thủ môn 23 tuổi người Anh đang nhận được nhiều sự ủng hộ thay thế De Gea, người thường xuyên mắc lỗi trong 2 năm qua dẫn đến việc M.U đang tính bán đi vào mùa hè này.
Khi được hỏi về việc De Gea có sẵn sàng cho trận đấu với West Ham trên sân nhà Old Trafford, Solskjaer nói: "David đã trở lại Manchester. Anh ấy đang cách ly hoặc tự cô lập khỏi đội. Tôi thực sự không thể biết khi nào anh ấy trở lại đội".
Các quy định hiện hành cho phép khách du lịch từ Tây Ban Nha được xuất cảnh nếu họ có kết quả âm tính với Covid-19 sau 5 ngày cách ly. Khi được hỏi rõ thêm tình hình của De Gea, HLV của M.U nói thêm: "Tôi nghĩ các quy tắc là anh ấy phải ở nhà. Dù sao thì anh ấy cũng không tập luyện với chúng tôi. Sẽ khác nếu bạn đi du lịch xa và thi đấu như vậy. Anh ấy đã không tập luyện kể từ khi trở lại".
Bên cạnh vấn đề về De Gea, M.U - đội đứng thứ 2 ở Ngoại hạng Anh, đang phải đối mặt với hàng loạt chấn thương ở các vị trí tiền đạo. Anthony Martial nghi ngờ khả năng ra sân sau khi dính chấn thương hông buộc phải rời sân sớm ở Europa League hồi giữa tuần, cộng thêm sự vắng mặt của những chân sút Marcus Rashford và Edinson Cavani.

West Ham đang bay cao ở mùa này

AFP

Solskjaer nói: “Anthony (Martial) có một cú va chạm vào hông nên đó là một tình huống khác mà chúng tôi cần phải xem xét. Hy vọng Marcus (Rashford) sẽ trở lại vào giữa tuần tới ở Milan (lượt về vòng 1/8 Europa League). Tôi không chắc liệu anh ấy có ra sân vào trận cuối tuần này hay không, nhưng nếu ổn thỉ chúng tôi sẽ cần anh ấy. Đối với Edinson (Cavani), tôi không nghĩ anh ấy sẽ sẵn sàng cho trận gặp West Ham".
Các tiền vệ Paul Pogba, Donny van de Beek và Juan Mata cũng được cho là không có mặt khi đối mặt với Hammers (biệt danh của West Ham) đang bay cao. Đội bóng đang được dẫn dắt bởi David Moyes (cựu HLV của M.U) hiện đang đứng thứ 5 và chỉ kém đội đứng thứ 4 là Chelsea 3 điểm nhưng chơi ít hơn 2 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.