Con đường lầy lội

19/10/2004 22:28 GMT+7

Mặt đường tại hẻm 117 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) bị xuống cấp trầm trọng, bùn sình lầy lội, nước ứ đọng quanh năm, trông thật nhếch nhác.

Tình trạng thê thảm này gây khó khăn cho người và phương tiện hai bánh, nhất là các cháu học sinh. Đề nghị cơ quan chức năng có giải pháp nâng cấp, tráng nhựa “con đường đau khổ” này.

* Thi công kiểu rùa bò. Đoạn đường mới mở rộng cuối phố Phạm Ngọc Thạch, giáp với đường Chùa Bộc (Q.Đống Đa, TP Hà Nội) chưa đến 100m, rộng chừng 1,5-2m, nhưng sau hơn một tháng thi công đến nay vẫn chưa xong. Đây không phải là đường làm mới hoàn toàn mà chỉ thu hẹp vỉa hè để nới rộng lòng đường. Hơn một tuần nay, đơn vị thi công chỉ rải đá, làm cản trở lưu thông của khu vực. Đây là nút ngã tư thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc.

* Cơ sở phế liệu gây ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông. Đầu hẻm 32/10 Phạm Văn Chiêu, tổ 34, P.12, Q.Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh) có một hộ kinh doanh, thu mua phế liệu để các bao tải hàng chiếm hết lòng, lề đường cả hai bên đoạn đường này. Ngoài ra, bụi mù mịt từ những loại giấy phế phẩm, hóa chất làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của cư dân địa phương.

* Rác trước cổng trường nghệ thuật. Từ nhiều năm nay, trước cửa Trường Trung học Văn hóa nghệ thuật TP Hải Phòng - 41 Cát Dài, Q.Lê Chân (TP Hải Phòng) đã trở thành một bãi tập kết xe rác. Nhân dân trong khu vực và cán bộ nhân viên trường này đã nhiều lần kiến nghị nhưng chưa được giải quyết, đề nghị Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng có biện pháp đối với tình trạng này.

Như Thảo - M.Xuân - G.Bảo - L.Q.P

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.