"Duyên dáng Việt Nam tại Úc thành công rực rỡ"

08/11/2005 09:50 GMT+7

Đó là nhận xét của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài truyền hình TP.HCM (HTV) về chương trình Duyên dáng Việt Nam (DDVN) tại Úc. "Từ lâu DDVN đã quen thuộc với khán giả trong và ngoài nước bởi đây là chương trình mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam và lần đầu tiên xuất ngoại nhưng đã chiếm trọn tình cảm của kiều bào và những người bạn Úc", VTV. • Bấm vào đây để xem video: VTV; HTV.

Tuần lễ Văn hóa Hàng không du lịch Việt Nam tại Úc mà điểm nhấn là chương trình Duyên dáng Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney, báo Thanh Niên, Vietnam Airlines và Sở VH-TT TP.HCM tổ chức từ 31/10 đến 2//11 - Sự kiện văn hóa du lịch có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Việt Nam tổ chức ở nước ngoài đã thành công rực rỡ. "Đây là một chương trình nghệ thuật mang tính đột phá trong việc giới thiệu hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, là dấu son trên hành trình đưa văn hóa Việt đến với cộng đồng thế giới, xứng đáng với vai trò làm cầu nối làm động lực phát triển kinh tế và quan hệ hợp tác giữa 2 nước Việt Úc", HTV.

Và một phần đóng góp không nhỏ cho sự thành công của chương trình lần này chính
là sự chào đón nồng nhiệt của các bạn Úc và đông đảo kiều bào. Theo HTV: "Chính sự chào đón nồng nhiệt của các bạn Úc đã góp phần làm nên thành công của DDVN. Chương trình là điều kiện tốt nhất để thanh niên 2 nước Việt Úc giao lưu và tìm hiểu về văn hóa Việt Nam đồng thời tạo sức lan tỏa trong cộng đồng người Việt định cư tại Úc để họ luôn hướng về quê hương với một niềm tự hào sâu sắc. Hai đêm diễn tại Úc đã kết thúc, xong dư âm của nó sẽ vẫn còn đọng lại trong lòng khán giả, những hình ảnh về hành trình của DDVN trên đất Úc sẽ là những hình ảnh không thể nào quên".

DDVN không những chỉ là món ăn tinh thần một bữa tiệc văn hóa mà còn là dịp để mọi người gặp nhau giao lưu hàn huyên tâm sự về Việt Nam với khát khao cống hiến nhiều hơn cho quê hương, đất nước.

Đúng như tên gọi Xa và Gần, chương trình đã để lại trong lòng những người con xa xứ những cảm xúc thật gần gũi với quê hương hình ảnh về đất nước Việt Nam dù xa xôi về địa lý nhưng rất đỗi ấm áp mỗi khi nhớ về.

TNO
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.