HLV tuyển Argentina: ‘Messi phải nén đau thi đấu với chấn thương ở gân kheo’

Giang Lao
Giang Lao
11/07/2021 12:19 GMT+7

HLV Lionel Scaloni tiết lộ trên kênh TyC Sports sau trận chung kết Copa America 2021 sáng 11.7 là siêu sao Lionel Messi đã nén đau chấn thương ở gân kheo để giúp tuyển Argentina thắng Brazil 1-0 giành ngôi vô địch.

HLV Lionel Scaloni cho biết: “Messi gặp chấn thương từ trận đấu bán kết với tuyển Colombia, nhưng vẫn nén đau để ra sân cùng tuyển Argentina ở trận chung kết với Brazil. Tinh thần của cậu ấy đã nói lên mọi sự quyết tâm của chúng tôi suốt hành trình của Copa America năm nay”.

Highlights Brazil 0-1 Argentina: Messi lần đầu nâng cúp cùng đội tuyển quốc gia

Tuy nhiên, HLV Lionel Scaloni không tiết lộ mức độ chấn thương của Messi nghiêm trọng ra sao, sau khi siêu sao này bị pha vào bóng nguy hiểm của cầu thủ Frank Fabra (tuyển Colombia) ở đầu hiệp 2 trận bán kết khiến sau đó một phần mắt cá chân trái cũng bị chảy máu.
Mặc dù vậy, Messi vẫn tiếp tục thi đấu ở trận bán kết với tuyển Colombia và góp công giúp tuyển Argentina thắng 3-2 ở loạt sút luân lưu sau khi kiến tạo cơ hội cho Lautaro Martinez ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 7.
Trong trận chung kết với tuyển Brazil, siêu sao Messi luôn bị kèm chặt suốt trận và cũng nhiều lần bị các cầu thủ đối phương phạm lỗi thô bạo phải nằm sân.

Messi và các thành viên tuyển Argentina với chiếc cúp vô địch Copa America 2021

AFP

Ở trận này, Messi cũng chơi đầy nỗ lực và có ít nhất 2 cơ hội ghi bàn gia tăng cách biệt lên 2-0 sau bàn mở tỷ số của Di Maria ghi phút 22. Thế nhưng, có thể do bị ảnh hưởng chấn thương khiến các pha xử lý cuối cùng của siêu sao này ở các cơ hội trong hiệp 2 đều bất thành.
Cũng theo HLV Lionel Scaloni: “Với những gì Messi đã thể hiện, cậu ấy thậm chí không cần phải vô địch Copa America mới trở thành cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Danh hiệu này là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho sự khát khao. Vì vậy, đây là lúc cần tận hưởng, và chia vui với người hâm mộ Argentina”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.