HLV tuyển Malaysia an tâm về hàng thủ trước trận ‘đại chiến’ với Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/06/2021 12:20 GMT+7

Đội tuyển Malaysia không chỉ ‘mài giũa’ hàng công để thắng Việt Nam mà còn phải cải thiện hàng thủ yếu của mình ở trận đấu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra 23 giờ 45 tối nay (11.6, giờ VN).

Theo tờ Metro, dựa trên thành tích trong 5 lần đối đầu với Việt Nam gần nhất, đội tuyển Malaysia chỉ có 1 trận hoà và thua 4. Không những vậy, thành tích của HLV Tan Cheng Hoe cũng không quá tốt khi chưa một lần thắng trong 4 lần dẫn dắt tuyển Malaysia đụng độ Việt Nam kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 12.2017.

Trung vệ người Bỉ Dion Cools (phải) đang dần bắt nhịp với các đồng đội ở hàng thủ Malaysia

NHÂN VĂN

Vì vậy, một chiến thắng trước thầy trò HLV Park Hang-seo ở cuộc đấu tại UAE lần này là nhiệm vụ duy nhất để giúp tuyển Malaysia đạt được nhiều mục tiêu cùng lúc, khi sẽ giúp bản thân HLV Cheng Hoe và đội này vượt qua nỗi ám ảnh đối đầu với Việt Nam và quan trọng nhất là duy trì hy vọng tranh vé đi tiếp ở bảng G.
Theo báo giới Malaysia, hiện đội quân của HLV Cheng Hoe đang ở tâm trạng tốt nhất sau 6 ngày chuẩn bị cho cuộc chạm trán “sinh tử”. "Chúng tôi luôn tập trung hướng đến trận đấu qua từng buổi tập. Chúng tôi thấy một sự cải thiện khá tốt và hy vọng tất cả các cầu thủ sẽ có thể hoàn thành nhiệm vụ", HLV Cheng Hoe nói.

HLV Cheng Hoe đang rất tự tin có sự chuẩn bị tốt trước trận gặp Việt Nam

FAM

Tờ Metro cho biết, để đạt được những mục tiêu trên, HLV Cheng Hoe đang khá an tâm về điểm yếu cố hữu của tuyển Malaysia tại vòng loại lần này, đó là hàng thủ. Trong 6 trận tại bảng G, tuyển Malaysia đã thủng lưới 10 lần, một con số vượt xa tuyển Việt Nam, đội chỉ mới để lọt lưới 1 bàn.
HLV Cheng Hoe cho biết, hàng phòng ngự tuyển Malaysia có sự cải thiện đáng kể và ông tin rằng sự kết hợp của 4 trụ cột là Corbin Ong, Matthew Davies, Dion Cools và Aidil Zafuan Abd Radzak đủ sức kiềm chế hàng công tuyển Việt Nam. Trong đó, điều đáng nói là Cools - trung vệ người Bỉ mới gia nhập đội ở Dubai, bắt đầu tỏ ra khá ăn ý với các đồng đội tuyển Malaysia.

Tuyển Việt Nam đang hướng đến một kết quả tốt trước Malaysia

NGỌC LINH

“Anh ấy (Cools) đã nhanh chóng thích nghi với lối chơi của đội và cũng có thể cung cấp một số phương án phòng ngự tốt vì đang chơi bóng ở châu Âu. Đó là điều góp phần giúp cho chúng tôi sự ổn định và cân bằng trong đội. Tôi nghĩ các cầu thủ khác cũng phối hợp tốt với nhau, và trước Việt Nam, chúng tôi hy vọng anh ấy có thể chơi tốt với đội trưởng, Aidil, người có nhiều kinh nghiệm với đội tuyển quốc gia", HLV Cheng Hoe nhấn mạnh.
Sau thất bại 0-4 trước UAE, tuyển Malaysia buộc phải thắng Việt Nam để duy trì hy vọng tranh vé đi tiếp ở trận cuối gặp Thái Lan (15.6). Hiện đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 14 điểm, hơn UAE 2 điểm, kế đến là Thái Lan, Malaysia (cùng 9 điểm) và Indonesia (1 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.